Tổ chức các cuộc thi “rung chuông vàng” chủ đề bảo vệ môi trường và tìm hiểu về Vườn quốc gia Hoàng Liên dành cho học sinh tiểu học trên địa bàn thị xã sa pa năm 2024
Lượt xem: 67
TTGDMT - Năm 2024, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên – Vườn quốc gia Hoàng Liên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa tổ chức 07 cuộc thi “Rung chuông vàng” với chủ đề Bảo vệ môi trường và tìm hiểu về Vườn quốc gia Hoàng Liên, tại 07 trường Tiểu học trên địa bàn thị xã Sa Pa, gồm các trường tiểu học Sa Pa, Hàm Rồng, San Sả Hồ I, San Sả Hồ II, Sử Pán, Lao Chải, Tả Van.

Cuộc thi được tổ chức kết hợp nhiều hình thức thi khác nhau như: Thi “rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về Bảo vệ môi trường và tìm hiểu về Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Tại mỗi cuộc thi thu hút sự tham gia của 100 thí sinh dự thi và toàn thể học sinh toàn trường tham gia cổ vũ.

anh tin bai

Khai mạc cuộc thi ngày 11/4 tại Trường Tiểu học Sa Sả Hồ 1

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng sôi nổi ấn tượng

Sau phần văn nghệ chào mừng với nhiều tiết mục đặc sắc do học sinh các khối lớp trong nhà trường biểu diễn, 100 thí sinh dự thi đã hăng hái tham gia cuộc thi.

Hội thi được chia thành 3 phần: Phần dành cho thí sinh; phần cứu trợ; phần dành cho khán giả. Các nội dung cụ thể của thể lệ cuộc thi được thông báo trước khi các thi sinh bắt đầu vào thi.

Mỗi thí sinh đều có cơ hội trả lời vượt qua 20 câu hỏi chính thức của chương trình và 3 câu hỏi phụ. Mỗi câu hỏi có thời gian suy nghĩ để trả lời là 30 giây. Đáp án đưa ra trùng với đáp án của chương trình được công nhận là đúng. Thí sinh đưa ra đáp án trả lời sai sẽ bị loại và thí sinh phải rời sàn thi đấu, về ngồi đúng vị trí Khối mình theo thứ tự, chờ đợi cứu trợ từ thầy, cô giáo.

anh tin bai

Thí sinh cuối cùng đạt giải nhất (không có đồng giải nhất); Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 8 giải ba và 18 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc.

anh tin bai
anh tin bai

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh các trường tiểu học về công tác bảo vệ môi trường và cung cấp thêm nhiều kiến thức về đa dạng sinh học trong Vườn quốc gia Hoàng Liên; tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đây cũng là dịp để ngành chức năng phổ biến, tuyên truyền sâu rộng bảo vệ môi trường và tìm hiểu Vườn quốc gia Hoàng Liên, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đến đông đảo học sinh và nhân dân.

Minh Đức – Trung tâm GDMT&DVMT Hoàng Liên

 

Một số hình trong cuộc thi:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các thí sinh hào hứng tham gia cuộc thi

 

 



 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập