Sôi động cuộc thi “Tìm hiểu đa dạng sinh học Vườn quốc gia Hoàng Liên và Bảo vệ môi trường”
Lượt xem: 700

Vừa qua, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu đa dạng sinh học Vườn quốc gia Hoàng Liên và Bảo vệ môi trường” dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở các xã vùng lõi VQG Hoàng Liên trên địa bàn thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia cuộc thi

 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục môi trường cho học sinh với nguồn kinh phí hỗ trợ của Công ty TNHH ToPas ecolodge được trích từ Topas Travel Fund là quỹ do các khách hàng của Topas đóng góp. Tham dự cuộc thi gồm 4 đội, mỗi đội có 10 thành viên, đến từ các liên trường Bản Hồ, Tả Van, Lao Chải và San Sả Hồ của 3 xã Bản Hồ, Tả Van, Hoàng Liên. Các đội lần lượt tham gia các phần thi Chào hỏi, Tài năng, Kiến thức, Tiểu phẩm gỡ rối.

Cuộc thi diễn ra trong khí sôi động, vui vẻ và cuốn hút người xem. Các em học sinh đã đem đến cuộc thi nhiều tiết mục xuất sắc mang đậm nét bản sắc của từng dân tộc Mông, Dao, Tày, Dáy sinh sống trong khu vực VQG Hoàng Liên. Các tiết mục đều được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao với những ý tưởng độc đáo, nêu lên thực tại về tài nguyên rừng, môi trường và rác thải trong cuộc sống, có ý nghĩa thiết thực giáo dục môi trường cho cộng đồng,. 

 

Các đội tham gia phần thi Kiến thức

 

Ở phần thi Chào hỏi, các đội đã sử dụng nhiều hình thức như đọc vè, trình diễn thời trang môi trường, ca hát để giới thiệu các thành viên của đội mình. Phần thi Tài năng các đội đã mang đến nhiều tiết mục múa hát, kể chuyện, vẽ tranh môi trường. Phần thi Kiến thức diễn ra vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn người xem; mỗi đội có 2 lượt lựa chọn câu hỏi và trả lời, các đội đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi khó về đa dạng sinh học VQG Hoàng Liên, về bảo vệ môi trường. Phần thi hùng biện bằng những ngôn từ trong sáng của lứa tuổi học sinh, các em đã nói lên mong muốn về một môi trường xanh, sạch, đẹp; những việc các em đã, đang và sẽ làm để bảo vệ môi trường ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Phần thi Tiểu phẩm gồm các tiết mục mang tính chất tuyên truyền, giáo dục cao với những chủ đề về giữ gìn vệ sinh môi trường tại trường học, bảo vệ các loài động vật, thực vật hoang dã, tài nguyên rừng và đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường,… Ở mỗi tiểu phẩm, các em đã hóa thân vào những nhân vật như Già làng, lâm tặc, cán bộ tuyên truyền, Kiểm lâm cho đến Nữ hoàng ô nhiễm, rác thải, các con thú trong rừng,... 

 

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, Giám đốc Trung tâm GDMT&DVMT Hoàng Liên,

Trưởng BTC trao phần thưởng cho đội thi đạt giải nhất

 

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ liên trường Lao Chải, giải nhì cho liên trường Bản Hồ và đồng giải 3 cho Liên trường Tả Van và San Sả Hồ.

 

 

Đây là cuộc tuyên truyền, giáo dục bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho giáo viên, học sinh và Nhân dân các xã vùng lõi VQG Hoàng Liên, giúp cho học sinh hiểu và thực hiện đúng quy định của nhà nước về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, vận động toàn dân tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Cuộc thi cũng là sân chơi văn hoá, văn nghệ, tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội giao lưu,học hỏi và giúp các em có thiêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực môi trường. Cuộc thi cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, tạo điều kiện cho các em thể hiện ý tưởng sáng tạo và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp./.

Nguyễn Năm – Trung tâm GDMT

 

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

Phần thi chào hỏi đội thi Liên trường Bản Hồ

 

Phần thi chào hỏi đội thi Liên trường Lao Chải

Phần thi chào hỏi đội thi Liên trường San Sả Hồ

 

Phần thi tài năng đội thi Liên trường Bản Hồ

Phần thi tài năng đội thi Liên trường Lao Chải

Phần thi tài năng đội thi Liên trường San Sả Hồ

Phần thi tài năng đội thi Liên trường Tả Van

Màn hùng biệnhọc sinhLiên trường San Sả Hồ

Màn hùng biệnhọc sinh Liên trường Lao Chải

Màn hùng biệnhọc sinh Liên trường Bản Hồ

Màn hùng biện học sinh Liên trường Tả Van

Tiểu phầm “Đi tìm nguồn sống” của đội thi Bản Hồ

Tiểu phầm “ của đội thi Lao Chải

Tiểu phầm “Thế giới của các loại rác thải nhựa” của đội thi San Sả Hồ

Tiểu phầm “Vì một trái đất mãi mầu xanh” của đội thi Tả Van

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, GĐ TT GDMT&DVMT Hoàng Liên,

Trưởng BTC cuộc thi trao giải các tiết mục xuất sắc

Ông Lê Xuân Thắng, Phó Hạt trưởng Hạt KL Hoàng Liên

trao giải Ba toàn đoàn cho đội thi Liên trường Tả Van và San Sả Hồ

Ông Nguyễn Văn Năm, Phó GĐ TT GDMT&DVMT Hoàng Liên,

Phó  BTC cuộc thi trao giải Nhì toàn đoàn cho đội thi liên trường Bản Hồ

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, GĐ TT GDMT&DVMT Hoàng Liên,

Trưởng BTC cuộc thi trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi liên trường Lao Chải

BTC chụp ảnh lưu niệm với BGH nhà trường và các đội thi

 

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập