Hấp dẫn sân chơi tìm hiểu kiến thức Bảo vệ môi trường năm 2020
Lượt xem: 663

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) và ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11); Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên phối hợp với Trường Tiểu học Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa tổ chức Hội thi Nét đẹp thầy trò và tìm hiểu kiến thức bảo vệ môi trường năm 2020.

Quang cảnh Hội thi

Trong thời gian buổi sáng, gần 30 thầy giáo, cô giáo và hơn 500 em học sinh của Trường Tiểu học Hàm Rồng đã có mặt từ sớm để tham gia các hoạt động chào mừng như Thi năng khiếu cô trò; thời trang duyên dáng khi đến trường; Sáng tạo đồ dùng dậy học từ vật liệu tái chế; Thi ảnh đẹp khoảnh khắc thầy trò,... Sang đến buổi chiều cùng ngày, Trung tâm đã phối hợp tổ chức trưng bầy ảnh diễn giải môi trường, tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức Bảo vệ môi trường.

Ảnh trưng bày diễn giải môi trường

Tại điểm trưng bầy ảnh diễn giải môi trường đã thu hút đông đảo các em học sinh thăm quan, tìm hiểu và nhận biết bằng hình ảnh trực quan, cụ thể các loại ô nhiễm môi trường, nguyên nhân và hậu quả của ô nhiễm môi trường, hành động của trẻ em bảo vệ môi trường và ảnh đẹp Sa Pa.

Học sinh trả lời câu hỏi rung chuông vàng

Tham gia cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức Bảo vệ môi trường có 100 em các khối lớp 3, 4, 5. Các em đã trả lời 20 câu hỏi do Trung tâm chuẩn bị, nội dung câu hỏi xoay quanh các vấn đề như dấu hiệu nhận biết các loại ô nhiễm môi trường, nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường, túi ni lông và rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường với sức khỏe con người, hành động của trẻ em bảo vệ môi trường… Mặc dù đây là lần đầu tiên các em được tham gia một cuộc thi hỏi đáp về môi trường, nhưng các em đã có những phần thi ấn tượng. Kết thúc cuộc thi, em Má Thị Khu, lớp 5A3 đã xuất sắc trả lời được câu số 20 và giành giải Nhất - được rung chuông vàng.

Lãnh đạo Trung tâm và nhà trường trao giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng

Đây là hoạt động mà các em học sinh mong đợi và được các thầy, cô giáo đánh giá có ý nghĩa lớn trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Để giúp các em hiểu biết, nhận thức và hình thành thói quen bảo vệ môi trường thì ngoài việc học các môn chính khóa trên lớp, Trung tâm đã phối hợp với các nhà trường trên địa bàn thị xã Sa Pa tổ chức nhiều sân chơi môi trường bổ ích cho các em như Thi tìm hiểu kiến thức, Thi vẽ tranh, Thi rung chuông vàng Tổ chức ngoại khóa môi trường cho học sinh bán trú.

Thông qua hoạt động lần này tổ chức tại Trường Tiểu học Hàm Rồng, Trung tâm đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với các nhà trường trong hoạt động giáo dục môi trường cho học sinh, nhất là đối với các em học sinh người dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế trong nhận thức và hành động./.

Nguyễn Năm -  Trung tâm GDMT

Một số hình ảnh tại hội thi

Các cô giáo cùng các em học sinh

 trong trang phục truyền thống khi đến trường

Một số đồ dùng dạy học được thầy và trò sáng tạo làm từ rác tái chế

Học sinh hào hứng  trả lời câu hỏi cuộc thi rung chuông vàng

 

Trao giải cho các em học sinh xuất sắc đạt giải

 

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập