Tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu tại Chi bộ Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên
Lượt xem: 80

Chiều ngày 15/4/2024, Chi bộ Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên thuộc Đảng bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Hướng dẫn số 05-HD/TU ngày 26/11/2018 của Tỉnh ủy Lào Cai một số nội dung cụ thể thực hiện hướng dẫn số 12-HD/BTCTW.

Thị ủy Sa Pa đến dự và chỉ đạo gồm có đồng chí Vũ Đức Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Thị ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ thị xã. Về phía Đảng ủy VQGHL gồm có đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh – Thị ủy viên, Bí thư Đảng bộ; đồng chí Vũ Đức Quyền – Phó Bí thư Đảng bộ cùng các đồng chí Đảng ủy viên và cấp ủy các chi bộ trực thuộc.

anh tin bai

Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ mẫu

Chi bộ Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên có 39/39 đảng viên dự sinh hoạt, đạt 100% (38 đảng viên chính thức, 01 đảng viên dự bị). Trước khi tổ chức sinh hoạt, Chi ủy đã họp thống nhất các nội dung sinh hoạt, phân công nhiệm vụ các đồng chí trong chi ủy, xây dựng dự thảo báo cáo, dự thảo Nghị quyết chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Quốc Nam - Bí thư chi bộ đã thông tin tình hình thời sự thế giới, trong nước, địa phương; các văn bản mới ban hành của Đảng và Nhà nước; tình hình tư tưởng đảng viên trong chi bộ; đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, việc thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong phần thảo luận, có 09 đảng viên tham gia phát biểu, các ý kiến phát biểu đều thẳng thắn, nội dung rõ ràng, có tính xây dựng cao, cụ thể như: Đề xuất chi bộ phối hợp với Đảng ủy các xã trên địa bàn quản lý tháo gỡ những vướng mắc về nhiệm vụ chuyên môn hiện nay; định hướng, tuyên truyền phát triển đảng viên mới; phân công, giao nhiệm vụ chỉ đạo các phong trào văn hóa, văn nghệ

anh tin bai

 Đ/c Trần Văn Vinh phát biểu ý kiến

Sau phần thảo luận, đồng chí Bí thư chi bộ đã xin ý kiến về việc công nhận, ghi danh, biểu dương đảng viên là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tháng 4/2024, kết quả 100% đảng viên trong chi bộ biểu quyết thống nhất biểu dương 02 đảng viên đã có nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết thúc buổi sinh hoạt, chi bộ thống nhất nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng 5/2024 gồm 5 nhóm nhiệm vụ, gắn với phân công trách nhiệm từng đồng chí trong chi ủy, đảng viên để thực hiện; biểu quyết thông qua Nghị quyết và tiến hành đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ với kết quả chấm điểm là 97,5 điểm, đạt loại tốt.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Hữu Đức - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Sa Pa phát biểu

Nhận xét, đánh giá buổi sinh hoạt chi bộ mẫu, đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Sa Pa đánh giá cao việc Đảng ủy VQGHL chọn Chi bộ Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên để tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu. Cùng với biểu dương những việc làm được, đồng chí đề nghị chi bộ cần quan tâm lưu ý một số nội dung: Gửi trước dự thảo buổi sinh hoạt và kết luận của chi bộ để các đảng viên nghiên cứu, chủ động phát biểu ý kiến; cần đánh giá rõ hơn các nhiệm vụ đã đề ra trong tháng và đánh giá trách nhiệm của đảng viên đã được phân công thực hiện các nhiệm vụ đó; quan tâm kiểm điểm, làm rõ hạn chế, khuyết điểm với tinh thần xây dựng, không nặng nề nhưng cũng không né tránh, để khuyết điểm nhỏ sớm được phát hiện nhắc nhở, tránh để phát sinh thành khuyết điểm lớn; phân công nhiệm vụ cho đảng viên cần cụ thể, rõ người rõ việc.

anh tin bai

Đ/c Vũ Đức Hòa - UVBTV, Trưởng Ban tổ chức Thị ủy phát biểu

Đồng chí Vũ Đức Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Thị ủy cũng đánh giá cao chất lượng buổi sinh hoạt và đề nghị cấp ủy các chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, nề nếp chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định; bám sát chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp, đảm bảo tính toàn diện, thiết thực; cần đưa thêm những nội dung như văn hóa, văn nghệ, thể thao vào buổi sinh hoạt để thu hút được ý kiến phát biểu sôi nổi của đảng viên...

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Hữu Hạnh – Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy VQGHL phát biểu

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh – Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy VQGHL phát biểu chỉ đạo cấp ủy các chi bộ trực thuộc tiếp thu ý kiến, học tập và rút kinh nghiệm về những ưu, nhược điểm của buổi sinh hoạt mẫu; các cấp ủy về triển khai sinh hoạt chi bộ thường kỳ theo đúng Điều lệ Đảng và Hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ./.

Ái Linh – HKL Hoàng Liên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập