Chi trả kinh phí bảo vệ rừng cho Nhân dân xã Tả Van
Lượt xem: 392

Xã Tả Van, thị xã Sa Pa có 7 thôn với 893 hộ dân, trong đó 6 thôn bản có diện tích rừng thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và phục hồi sinh thái của Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Nhân dân dự họp tuyên truyền bảo vệ rừng tại thôn Dền Thàng

Trong năm 2020, VQG Hoàng Liên thực hiện chi trả nâng cao đời sống cộng đồng và thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ rừng cho 6 cộng đồng thôn và 5 hộ gia đình tại xã Tả Van với kinh phí trên 1,4 tỷ đồng. Ông Giàng A Chúng, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Van cho biết trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 làm cho các hoạt động kinh tế tại địa phương đều bị giảm sút, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, tiền khoán bảo vệ rừng hằng năm đang là một nguồn thu ổn định và bền vững cho Nhân dân địa phương. 

Kiểm lâm địa bàn tuyên truyền bảo vệ rừng tại một cuộc họp thôn

 Để hoạt động chi trả kinh phí nâng cao đời sống cho Nhân dân được kịp thời và đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp cùng UBND xã và Trạm Y tế xã Tả Van thống nhất với các cộng đồng nhận khoán thực hiện tách thời gian tuyên truyền và chi trả tiền cho dân theo các khung giờ khác nhau, yêu cầu Nhân dân đeo khẩu trang, sát khuẩn đầy đủ. 

Kiểm lâm địa bàn thực hiện tuyên truyền tại các thôn

Trong thời gian từ ngày 05/7/2021 đến ngày 07/7/2021, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã cùng các thôn hoàn thành xong công tác chi trả kinh phí nâng cao đời sống cho Nhân dân. Trong đó: Cộng đồng thôn Dền Thàng, Séo Mý Tỷ chi trả 2,0 triệu đồng/hộ gia đình; Các thôn Tả Van Mông, Giàng Tả Chải Dao, Tả Van Dáy 1, Tả Van Dáy 2 chi trả từ 0,4-0,6 triệu đồng/hộ gia đình.

Kiểm lâm địa bàn giám sát các hộ dân ký nhận tiền nâng cao đời sống

Ông Hầu A Tú, một người cao tuổi thuộc thôn Dền Thàng cho biết “Năm nay dịch bệnh, bà con không đi làm thuê được, nên không có tiền, nay được nhận tiền nâng cao đời sống, bà con vui lắm. Già sẽ bảo bà con trong thôn phải tích cực tham gia bảo vệ rừng cùng với Kiểm lâm để rừng được bảo vệ tốt hơn,...”

Trong những ngày qua, VQG Hoàng Liên cũng cử cán bộ xuống các thôn của xã Tả Van thực hiện tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và hỗ trợ các thôn thực hiện giám sát và chi trả tiền cho Nhân dân.

Trần Tuyết Minh - HKL Hoàng Liên


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập