Gặp mặt kỷ niệm ngày Lâm nghiệp Việt Nam
Lượt xem: 324

LCĐT - Ngày 28/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11) và 76 năm thành lập ngành Lâm nghiệp cách mạng Việt Nam (1/12/1945 – 1/12/2021).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Lâm nghiệp Việt Nam và Lâm nghiệp Lào Cai trong quá trình hình thành và phát triển. Trong suốt những năm qua, mặc dù có những giai đoạn khó khăn nhưng ngành Lâm nghiệp Lào Cai đã đạt được những thành tựu quan trọng. 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Với sự nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân, công tác quản lý lâm nghiệp được thực hiện tốt, quy hoạch 3 loại rừng được xác lập đảm bảo tính khoa học, hợp lý, là cơ sở để thống nhất quản lý về lâm nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển lâm nghiệp bền vững. Công tác bảo vệ rừng được làm tốt, hằng năm tổ chức giao khoán bảo vệ cho trên 22.000 hộ dân, các cộng đồng dân cư… nhờ đó, trữ lượng, chất lượng rừng ngày một tăng lên; đến hết năm 2020, tỷ lệ che phủ rừng đạt 56,07%, dự kiến hết 2021, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 57%.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hai cá nhân.

Trong những năm qua, bình quân mỗi năm nhân dân trên địa bàn tỉnh trồng thêm được trên 6.000 ha rừng; giá trị lâm sản đạt trên 35 triệu đồng/ha/năm, giá trị dịch vụ môi trường rừng mang lại tăng gấp 1,83 lần so với năm 2015.

Ngành lâm nghiệp tỉnh đã phát triển hai sản phẩm chủ lực là quế và gỗ rừng trồng. Bên cạnh đó, các loài dược liệu dưới tán rừng cũng được ưu tiên phát triển, mang lại giá trị kinh tế cao cho nhân dân; đã hình thành hai trung tâm chế biến gỗ và lâm sản tại Bảo Yên và Bảo Thắng với công nghệ hiện đại chế biến các sản phẩm xuất khẩu. Qua đó, giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp tăng trưởng mạnh, năm 2020 đạt 2.355 tỷ đồng, dự kiến năm 2021 sẽ đạt 2.500 tỷ đồng, chiếm trên 15% tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp.

Tặng Giấy khen của Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Trong giai đoạn tới, tỉnh Lào Cai tiếp tục xác định “lấy kinh tế lâm nghiệp là trọng tâm; quản lý bảo vệ và phát triển rừng bền vững là đột phá; bảo tồn đa dạng sinh học là quan trọng” đảm bảo hài hòa 3 yếu tố: kinh tế, môi trường và an sinh. Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, phấn đấu đưa lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế kỹ thuật, phát triển đồng bộ. Đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị lâm sản, gắn phát triển vùng nguyên liệu với chế biến và tiêu thụ lâm sản để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm hàng hóa; góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân làm nghề rừng. Bảo vệ, phát triển rừng gắn với xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu nâng tỷ lệ che phủ rừng toàn tỉnh lên 60% vào năm 2025.

Trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai" cho các cá nhân.

Nhân dịp này, có 2 cá nhân là ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm và ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đôc Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Giấy khen của Tổng cục Trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Đồng thời, có 28 cá nhân được tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai"; có 8 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2020.

Theo Baolaocai.vn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập