Theo thống kê của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, trong năm 2023, lượng khách leo núi chinh phục đỉnh Fansipan tăng cao so với các năm trước.
Lượt xem: 383

Theo thống kê của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, trong năm 2023, lượng khách leo núi chinh phục đỉnh Fansipan tăng cao so với các năm trước 

Trong năm 2023, tính đến hết ngày 21/12 đã có 11.315 lượt du khách vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên tham gia hành trình leo bộ chinh phục đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương”. So với cùng kỳ năm 2022, tổng lượng khách tăng 202,2%, trong đó khách nước ngoài chiếm 51%.

anh tin bai

Đoàn khách bắt đầu hành trình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan.

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ vẫn là thách thức lớn đối với du khách, đòi hỏi phải có sự bền bỉ, ý chí, quyết tâm… Tuy nhiên, đây là cơ hội để du khách được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, cảm nhận sự hùng vỹ của núi rừng Hoàng Liên, khám phá sự đa dạng sinh học với nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

anh tin bai

Du khách leo núi xuyên đêm để kịp đón bình minh trên đỉnh núi.

Việc thu hút đông du khách trong nước và quốc tế vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên tham quan, trải nghiệm nói chung, leo núi chinh phục đỉnh Fansipan nói riêng là kết quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu sự tác động của du lịch và các hoạt động khác đến cảnh quan, môi trường và đa dạng sinh học của cơ quan chức năng. Cùng với đó là việc thường xuyên cải tạo, bổ sung, nâng cao chất lượng các hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trong vườn quốc gia.

anh tin bai
Bình minh tại điểm nghỉ đêm 2200 m.
                          
anh tin bai

                          Niềm vui của đoàn khách đến từ Malaysia khi chinh phục thành công đỉnh Fansipan.

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho du khách chinh phục đỉnh Fansipan, năm 2024, ngoài việc bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ du khách, Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã tổ chức tập huấn, cấp thẻ ra - vào rừng cho hơn 200 người là hướng dẫn viên và khuân vác đồ phục vụ khách leo núi vào vườn quốc gia.

Theo: baolaocai.vn



 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập