Cung đường 10 km chạy vượt núi Fansipan sẽ được thực hiện năm 2023
Lượt xem: 745

Vietnam Mountain Marathon sự kiện chạy bộ địa hình lâu đời nhất Việt Nam (VMM) mang tới cho bạn các cự ly 21km, 42km, 70km và 100km; đặc biệt một cuộc đua Marathon vượt núi hoàn toàn khác biệt, với cung đường 10km chạy tuyệt đẹp qua những dãy núi thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Ngày 23/3/2023, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên đã tổ chức họp trực tiếp và trực tuyến online với Công ty TNHH Topas Ecolodge dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Chỉnh - Giám đốc Trung tâm. Tham dự ở các điểm cầu trực tuyến Công ty TNHH Topas Ecolodge có ông David Lloyd - Giám đốc điều hành, ông Trần Ngọc Quân - Giám đốc kinh doanh. Dự họp trực tiếp có lãnh đạo Trung tâm, Công ty TNHH Topas Ecolodge và các bộ phận giúp việc của hai đơn vị.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm đã giới thiệu về Vườn quốc gia Hoàng Liên là điểm du lịch quan trọng của thị xã Sa Pa và tỉnh Lào Cai. Nơi có tính đa dạng sinh học cao, được Quỹ Môi trường toàn cầu xếp vào loại A, cao cấp nhất về giá trị đa dạng sinh học của Việt Nam; Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) chọn là một trung tâm đa dạng của các loài thực vật; Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công nhận là Vườn Di sản ASEAN năm 2003, Đặc biệt nhấn mạnh về cảnh quan thiên nhiên, giá trị tài nguyên du lịch sinh thái trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, trong đó việc lựa chọn cung đường chạy vượt núi Fansipan là một trong những sự kiện chạy bộ địa hình năm 2023, chào mừng sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Đây không chỉ là cơ hội để Lào Cai tăng cường mối quan hệ, giao lưu trong các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch mà qua đây, còn giúp Lào Cai giới thiệu những sản phẩm du lịch của Sa Pa, VQG Hoàng Liên, tỉnh Lào Cai cũng như đất nước, con người Việt Nam.

Trong cuộc họp, lãnh đạo Công ty TNHH Topas Ecolodge đánh giá VQG Hoàng Liên có giá trị về du lịch trong cả nước, nhất là tuyến Fansipan còn nhiều nét hoang sơ là điểm nhấn về du lịch sinh thái của cả nước, phù hợp với việc tổ chức chạy Marathon vượt núi cho các vận động viên trong nước và quốc tế. Công ty mong muốn phối hợp với VQG Hoàng Liên tổ chức giải chạy vượt núi Fansipan năm 2023.

Tại cuộc họp, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ thống nhất tổ chức giải chạy vượt núi Fansipan được tổ chức vào ngày 22/9/2023 là một nội dung trong giải chạy VMM do Công ty TNHH Topas Ecolodge tổ chức. Hai bên đã thống nhất về tên gọi, quy mô, cách thức tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát, cứu hộ, cứu nạn, phân công nhiệm vụ từng lĩnh vực cho các bên trong giải chạy vượt núi Fansipan năm 2023. Công ty TNHH Topas Ecolodge đã cam kết thông qua giải chạy vượt núi Fansipan năm 2023 sẽ quảng bá hình ảnh VQG Hoàng Liên lên Website của giải chạy VMM 2023 và Website của Công ty cũng như các phương tiện thông tin đại chúng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch VQG Hoàng Liên đến với vận động viên cũng như du khách trên toàn thế giới.

          Trọng Bắc – Trung tâm GDMT&DVMT Hoàng Liên



 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập