Khảo sát thành công cung leo núi hiểm trở nhất Tây Bắc - Nam Kang Ho Tao
Lượt xem: 642

LCĐT - Trong 3 ngày (29 - 31/3), Đoàn khảo sát do Vườn Quốc gia Hoàng Liên phối hợp với một số đơn vị tổ chức khảo sát thành công cung leo núi hiểm trở nhất Tây Bắc - chinh phục đỉnh Nam Kang Ho Tao.

anh tin bai

Đoàn khảo sát bao gồm các thành viên của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên, Hạt Kiểm lâm Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp, lữ hành kinh doanh du lịch. 

anh tin bai

Bạn có thể lựa chọn 2 cung đường để chinh phục Nam Kang Ho Tao: Nếu có thể lực tốt, nhiều kinh nghiệm leo núi và thích thử sức ở những cung đường khó, bạn có thể lựa chọn xuất phát tại tỉnh Lai Châu và quay về tỉnh Lào Cai. Nhưng thông thường, nhiều người chọn xuất phát từ Lào Cai vì dễ dàng hơn.

anh tin bai

Đỉnh Nam Kang Ho Tao cao 2.881m. Ngọn núi thuộc ranh giới của 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Trên địa phận Lào Cai, Nam Kang Ho Tao thuộc tiểu khu 303 A, núi Hoàng Tha Thầu ở thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa. Đây là một trong những điểm đến mơ ước của các phượt thủ ưa mạo hiểm vì độ khó và vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

anh tin bai

Từ năm 2017, Nam Kang Ho Tao được dân phượt biết tới. Với quãng đường dài, nhiều vách đá dựng đứng và suối lớn dữ dằn, Nam Kang Ho Tao trở thành ngọn núi khó chinh phục nhất Tây Bắc. Các cung đường đến Nam Kang Ho Tao đầy thách thức với dân leo núi bởi nhiều dốc cao gắt, suối lớn chảy xiết và các vách đá dựng đứng.Trên đường đi, du khách sẽ phải vượt nhiều cung suối lớn, nhỏ đổ từ trên đỉnh xuống. Có tổng cộng 14 - 15 cung suối trên toàn bộ hành trình.

anh tin bai
anh tin bai

Cung đường chinh phục Nam Kang Tao Ho tuyệt đẹp.Du khách được đi bộ dưới tán rừng nguyên sinh, những rừng lá phong hay hoa đỗ quyên đỏ rực.

anh tin bai

Đoàn khảo sát nghỉ chân tại lán nghỉ trên cung đường chinh phục Nam Kang Ho Tao. 

anh tin bai

Ngoài ra, trên cung đường sẽ đi dưới tán cây của rừng nguyên sinh, có những cây được dự đoán hơn 300 năm tuổi.

anh tin bai

Trên hành trình chinh phục Nam Kang Ho Tao, Đoàn khảo sát đã thu thập hình ảnh, thông tin đa dạng sinh học(các loài động vật, thực vật…) và nghiên cứu các điểm dừng chân.

anh tin bai

Kết thúc hành trình chinh phục Nam Kang Ho Tao, Đoàn khảo sát đánh giá đây là cung leo núi đẹp, có tiềm năng khai thác để xây dựng tuyến, điểm du lịch, giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường, góp phần đa dạng các điểm du lịch trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Trong thời gian tới, cung leo núi được đưa vào khai thác sẽ tạo việc làm cho người dân, giảm sức ép vào tài nguyên rừng, tăng thu ngân sách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, thúc đẩy chương trình phát triển du lịch và tạo dựng thương hiệu du lịch riêng cho khu vực.

Theo:Bao LaoCai




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập