Những trường hợp nào được đi du lịch tại Sa Pa
Lượt xem: 351

Sa Pa đang triển khai các kế hoạch nhằm khôi phục du lịch nội địa. Ảnh: CTV.

Để thích ứng và chuẩn bị sẵn sàng khôi phục các hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới, Sa Pa có quy định cụ thể đối với du khách khi đến đây

Theo thống kê của Phòng Văn hóa thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, số lượng khách du lịch tính đến ngày 30.9 mới chỉ đạt hơn 500.000 lượt (gần 19% kế hoạch). Thu ngân sách từ du lịch ước đạt 1.800 tỉ đồng (đạt 19,86% so với kế hoạch giao).

Ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: “Du lịch Sa Pa hiện vẫn mở cửa đón du khách. Tuy vậy, lượng khách mỗi tuần lác đác khoảng 500 lượt”.

Theo ông Quốc, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là vì khách từ nhiều nơi trong cả nước vẫn chưa đi lại được do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để khôi phục du lịch Sa Pa trong thời gian tới, UBND thị xã đã xây dựng dự thảo kế hoạch nhằm kích phát ngành du lịch nội địa phát triển.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Vượng (Trưởng Phòng Văn hóa Thị xã Sa Pa) cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới xây dựng thị xã Sa Pa là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và mến khách với chất lượng dịch vụ cao với thông điệp Sa Pa - Du lịch xanh, Du lịch an toàn”.

Theo bà Vượng, trong thời gian tới, Sa Pa sẽ tái khởi động lại lễ hội mùa đông với chủ đề “Sa Pa - Thiên đường tuyết rơi” với nhiều hoạt động văn hóa - lễ hội sẽ được tái hiện nhằm thu hút khách nội địa đến với Sa Pa.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Sa Pa cũng đưa ra bộ tiêu chí đối với khách du lịch khi đến đây một cách chi tiết, cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống dịch hiệu quả.

Theo đó, đối với khách du lịch nội tỉnh, yêu cầu khách đã được tiêm phòng ít nhất 1 mũi vacine và chưa ra khỏi địa bàn (ngoài tỉnh) trong thời gian 14 ngày trước khi đến Sa Pa.

Đối với khách du lịch ngoài tỉnh, phải là khách đến từ các vùng xanh trong bản đồ COVID-19, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày.

Đồng thời, du khách cần đáp ứng được một trong số các điều kiện như: Đã tiêm đủ 2 mũi vacine ngừa COVID-19 và qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng; đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 và có xác nhận của Sở Y tế; có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72h tính đến giờ đoàn khởi hành hoặc 24h bằng phương pháp test nhanh.

Theo laodong.vn


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập