Tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo tập huấn viên”
Lượt xem: 843

Từ ngày 12-15/4/2022, Dự án IDEAS đã tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo tập huấn viên” với mục tiêu phát triển nguồn lực cộng đồng trong cung ứng dịch vụ tại địa phương.

Hình ảnh thành viên tham gia lớp học

Tổ chức Agrisud International Pháp tại Việt Nam thực hiện dự án IDEAS tại các xã Hoàng Liên, Tả Van, Bản Hồ thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên là. Mục đích của dự án nhằm giúp người dân có thêm thu nhập, giảm bớt việc chặt phá rừng, phát triển sản phẩm truyền thống và sản xuất nông nghiệp bền vững.

Theo thiết kế dự án IDEAS giai đoạn 2, các nông dân giỏi về lĩnh vực chăn nuôi (gà thịt, gà thảo dược, ngan, vịt, lợn, nhím, giun quế), trồng trọt (cây ăn quả, rau, chùa dù) của vùng dự án sẽ có khả năng tập huấn các kiến thức hoặc cung cấp dịch vụ nông nghiệp cho cộng đồng.

Trong năm 2021, dự án IDEAS đã thành lập các nhóm sản xuất nêu trên và chọn ra các nông dân có kinh nghiệm, có uy tín trong cộng đồng và khả năng truyền tải thông tin tới mọi người. Hầu hết những người này có kinh nghiệm về chăn nuôi, trồng trọt nhưng chưa có kỹ năng sư phạm. Để hỗ trợ các kiến thức về sư phạm, dự án IDEAS có tổ chức một lớp tập huấn về “Đào tạo các tập huấn viên” nhằm hỗ trợ các nông dân giỏi kỹ thuật trở thành những người đi tập huấn cho nông dân.

Ngoài các nông dân có kinh nghiệm trong các lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt, các cán bộ xã, trưởng thôn cũng là đối tượng được dự án hướng đến. Cán bộ xã và trưởng thôn cũng tham gia vào khóa tập huấn TOT để hỗ trợ các nông dân giỏi tổ chức các buổi tập huấn tại các thôn và trưởng thôn cũng đồng thời kết hợp các buổi họp thôn để hướng dẫn bà con các kiến thức chăn nuôi và trồng trọt.

Các học viên thực hành trong khóa học

Các học viên được học lý thuyết 2 ngày về kỹ năng sư phạm, các khâu chuẩn bị cho tổ chức lớp học, kỹ năng soạn giáo án và các công cụ bài giảng, phương thức truyền đạt thông tin.

Nông dân giỏi tập huấn cho nông dân nhóm nuôi ong

Thực hành trên lớp 1 ngày: học viên được chia nhóm, tự soạn giáo trình giảng dạy và tập giảng trên lớp.

Thực hành tại hiện trường 1 ngày: Nông dân giỏi tập huấn cho nông dân khác tại 2 lớp. Lớp trồng rau sẽ học pha chế thuốc bảo vệ thực vật và lớp nuôi ong.

Bảng đánh giá khóa học

Kết quả thực hiện sau khóa học: 21 học viên đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn; 80% đạt mục tiêu khóa học; 80 % học viên biết cách sử dụng các phương pháp phù hợp cho từng lớp; 90 % học viên nắm được nội dung cần thiết; 80 %Học viên tham gia tích cực; 80% học viên cam kết sẽ áp dụng các phương pháp đã được học để tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân về kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt../

Hoàng Trung Hạn – Dự án IDEAS

Một số hình ảnh liên quan của khóa tập huấn:


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập