Làm việc với chuyên gia vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp) về đào tạo sơ cứu, cứu hộ cứu nạn trên núi
Lượt xem: 160

Trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp); Sáng ngày 11/3/2024, chuyên gia vùng Nouvelle Aquitaine đã có buổi làm việc với Vườn quốc gia Hoàng Liên về triển khai đào tạo sơ cứu, cứu hộ cứu nạn trên núi.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía vùng Nouvelle Aquitaine gồm ông Yannick DISSART- Chuyên gia huấn luyện thể thao Trường Poitiers University; ông Laurent FAGES – Điều phối viên dự án hợp tác. Làm việc với đoàn, về phía VQG Hoàng Liên gồm có Giám đốc Nguyễn Hữu Hạnh và đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên, Trung tâm GDMT&DVMT Hoàng Liên.

anh tin bai

Ông Yannick DISSART giới thiệu nội dung làm việc

Ông Yannick DISSART cho biết: trong thực hiện nhiệm vụ của các vườn quốc gia về bảo vệ rừng và du lịch sinh thái, hoạt động sơ cấp cứu cho người tham gia bảo vệ rừng và khách du lịch là rất cần thiết; đặc biệt đối với các vùng núi cao với địa hình hiểm trở, những nơi còn hoang sơ, xa cơ sở y tế,… những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với những người tham gia bảo vệ rừng và khách du lịch; Cho nên việc trang bị các công cụ chuyên dụng cho việc sơ cấp cứu là vô cùng cần thiết.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc VQG Hoàng Liên phát biểu tại buổi làm việc

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của VQG Hoàng Liên là quản lý bảo vệ rừng, PCCCR và giữ gìn tài nguyên đa dạng sinh học của rừng đặc dụng; hướng tới công nhận VQG Hoàng Liên là khu du lịch cấp tỉnh, trong đó đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch sinh thái;… Mong muốn thời gian tới, vùng Nouvelle Aquitaine sẽ hỗ trợ VQG Hoàng Liên: (1) Mở lớp tập huấn, hướng dẫn công chức Kiểm lâm và lực lượng nòng cốt là tổ BVR trong việc sơ cấp cứu, cứu hộ cứu nạn trong các hoạt động trên núi; (2) Hợp tác, hỗ trợ VQG Hoàng Liên trong triển khai nội dung kết nối và thông tin trang thiết bị trong công tác sơ cấp cứu, cứu hộ.

anh tin bai

Chụp ảnh lưu niệm buổi làm việc

Để nâng cao mức độ hài lòng của du khách, VQG Hoàng Liên tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái trong khuôn khổ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine. Cho nên việc trang bị kiến thức, các trang thiết bị về công tác sơ cấp cứu, cứu hộ cho VQG Hoàng Liên là rất cần thiết, đơn vị sẽ quan tâm và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng Nouvelle Aquitaine./.

Thu Hà-Phòng TCHC


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập