Tiếp đón Đoàn Đại sứ quán Australia đến thăm và làm việc
Lượt xem: 115

Ngày 25/01/2024, Vườn quốc gia Hoàng Liên vinh dự đón và tiếp đoàn Đại sứ quán Australia đến thăm và làm việc. Đoàn Đại sứ quán Australia gồm có bà Alexandra O’Connor - Bí thư thứ nhất,  bà Nguyễn Thị Lê Trang - chuyên viên truyền thông. Tham gia tiếp đoàn có ông Vũ Đức Quyền – Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên, ông Lã Văn Tới – Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên, lãnh đạo các phòng, đơn vị và viên chức Trung tâm.

anh tin bai

Bà Alexandra O’Connor trao kinh phí hỗ trợ chăm sóc các cá thể động vật hoang dã tại Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên

anh tin bai

Đoàn Đại sứ quán Australia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trung tâm Cứu hô, BT&PTSV Hoàng Liên

Tại buổi Làm việc, hai bên đã có những trao đổi về công tác cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã, trong đó có việc Trung tâm đã và đang thực hiện chăm sóc các cá thể Chuột túi, đây là loài động vật được cho là có nguồn gốc từ nước Australia bị buôn bán trái phép sang Việt Nam. Cũng như Việt Nam, luật pháp Australia có quy định nghiêm ngặt về việc xuất khẩu động vật hoang dã bản địa. Việc xuất khẩu động vật có vú, các loài chim, bò sát và lưỡng cư còn sống của Australia vì mục đích thương mại đều bị cấm.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn Đại sứ quán Australia thăm nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học và Khu chăm sóc động vật

Alexandra O’Connor đánh giá cao về tinh thần và trách nhiệm của Trung tâm trong công tác tiếp nhận, cứu hộ và chăm sóc các loài động vật hoang dã, trong đó có chuột túi. Nhân dịp này, Đại sứ quán Australia cũng hỗ trợ kinh phí với số tiền 80.000.000đ (Tám mươi triệu VNĐ) cho việc chăm sóc các loài động vật của Trung tâm.

anh tin bai

Bà Alexandra O’Connor vui mừng khi thấy các cá thể Chuột túi khỏe mạnh

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi tìm hiểu về các hoạt động của Trung tâm, tham quan khu vực chăm sóc và cứu hộ động vật hoang dã và Chuột túi.

Nguyễn Năm - Trung tâm Cứu hộ


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập