Nghiên cứu các loài côn trùng tại Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 417

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, trong những ngày tháng 9/2023, đoàn nghiên cứu Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cùng các chuyên gia Nhật Bản đã có đợt điều tra, nghiên cứu các loài côn trùng tại VQG Hoàng Liên.

anh tin bai

Đoàn nghiên cứu làm việc tại khu vực hồ Séo Mý Tỷ

Vườn quốc gia Hoàng Liên đã cử các chuyên viên thuộc Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế tham gia làm việc, hướng dẫn thực địa và phối hợp cùng đoàn nghiên cứu. Đoàn đã tiến hành điều tra, nghiên cứu các loài côn trùng tại khu vực suối Vàng – thác Tình Yêu (độ cao 1.950m) tuyến suối Cát Cát (độ cao 1.600m) và tuyến thuộc địa bàn thôn Séo Mý Tỷ (độ cao 1.530m).

anh tin bai

Điều tra sâu bướm tại khu vực suối Vàng – thác Tình Yêu

Đoàn nghiên cứu đã thực hiện đúng thời gian, địa điểm và đảm bảo quy định về thu thập mẫu vật, không làm ảnh hưởng đến công tác bảo tồn thiên nhiên và các hoạt động khác của VQG Hoàng Liên. 

anh tin bai

Một loại bẫy côn trùng được sử dụng trong đợt điều tra

Kết thúc đợt nghiên cứu, đã ghi nhận tổng số 15 loài thuộc 5 họ Bướm ngày, bổ sung cơ sở dữ liệu về thành phần loài các tháng trong năm và diễn biến thành phần loài theo tháng, mùa; góp phần nâng cao hiểu biết về hiện tượng học và biến động thành phần loài theo thời gian trong năm và qua các năm./.

                                        Nguyễn Sang – Phòng Khoa học và HTQT

Một số hình ảnh đợt nghiên cứu:

anh tin bai

Thu thập các loài bướm

anh tin bai

Điều tra và thu thập bướm bằng vợt


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập