Nghiên cứu các loài bướm tại Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 630

Vườn quốc gia Hoàng Liên được biết đến là một trong những trung tâm đa dạng sinh học bậc nhất Việt Nam. Theo các tài liệu đã công bố, VQG Hoàng Liên có 304 loài bướm thuộc 10 họ, trong đó có 02 loài trong Sách đỏ Việt Nam và nhiều loài có giá trị nghiên cứu khoa học.

anh tin bai

Sinh cảnh nơi đoàn nghiên cứu làm việc

Trong những ngày tháng 7/2023, đoàn nghiên cứu của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cùng các chuyên gia Nhật Bản đã đến điều tra, nghiên cứu các loại côn trùng họ bướm tại VQG Hoàng Liên.

anh tin bai
anh tin bai

Một loại bẫy đơn giản được sử dụng trong đợt nghiên cứu này

Đoàn nghiên cứu đã điều tra theo các tuyến suối Vàng – thác Tình Yêu (độ cao 1.950m) và dọc suối Cát Cát đi Phan Si Păng (độ cao 1.300m). Đối tượng nghiên cứu là các loài côn trùng cánh vảy (bướm ngày), thuộc Bộ Cánh vảy (Leppidoptera), Lớp Côn trùng (Insecta).

anh tin bai
anh tin bai

Thu thập các loài bướm bằng vợt

Trong suốt quá trình làm việc, đoàn nghiên cứu đã thực hiện đúng các nội dung, chương trình nghiên cứu với sự tham gia hướng dẫn, phối hợp của cán bộ Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; Chấp hành nghiêm túc các quy định về nghiên cứu, thu mẫu theo kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo tính đa dạng sinh học và không làm ảnh hưởng đến công tác bảo tồn thiên nhiên của VQG Hoàng Liên. Kết thúc đợt nghiên cứu, đoàn đã ghi nhận tổng số 37 loài thuộc 7 họ bướm ngày./.

Nguyễn Sang – Phòng Khoa học và HTQT


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập