Đoàn công tác Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) làm việc với Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 150

Trong các ngày 11-12/6/2023, Đoàn công tác ACB đã đến làm việc với VQG Hoàng Liên về tiến độ triển khai dự án thuộc “Chương trình tài trợ nhỏ về bảo tồn và quản lý bền vững các Vườn di sản ASEAN, Pha 2- Hợp phần quốc gia Việt Nam” (viết tắt là dự án SGP), đồng thời định hướng hợp tác trong thời gian tiếp theo. Đây là hoạt động do Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ thông qua ACB, triển khai tại 04 Vườn di sản ASEAN, bao gồm: Hoàng Liên, Ba Bể, Chư Mom Ray, Kon Ka Kinh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác gồmbà Corazon A. De Jesus Jr – Điều phối viên Dự án SGP, bà Sarah Grace Ancheta – Chuyên gia giám sát và đánh giá, bà Jenny Choo – Cố vấn trưởng chương trình SGP, ông Hà Văn Hưng – Trợ lý cố vấn trưởng. Làm việc với đoàn công tác, về phía VQG Hoàng Liên Phó Giám đốc Nguyễn Duy Thịnh và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc.

anh tin bai

Tham quan vườn ươm tại khu vực trụ sở VQG Hoàng Liên

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về hoàn thiện các đ xuất dự án lần 1 thảo luận về tiến độ triển khai các dự án tại VQG Hoàng Liên thuộc các lĩnh vực: (i) Nghiên cứu bảo tồn và giám sát đa dạng sinh học; (ii) Tiếp cận cộng đồng và nâng cao ý thức về bảo tồn; (iii) Phát triển cộng đồng; (iv) Du lịch sinh thái. 

anh tin bai

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với VQG Hoàng Liên

Đoàn công tác cũng đã dành thời gian tham quan thực tế vườn ươm cây Vân sam Fansipan (Abies delavayi fansipanensis) – loài nguy cấp, quý, hiếm có nguy cơ tuyệt chủng đang được VQG Hoàng Liên nghiên cứu, bảo tồn và phát triển.

Các ý kiến tại buổi làm việc sẽ được các bên liên quan tiếp thu, hoàn thiện, làm cơ sở cho việc thực hiện các gói tài trợ nhỏ, hướng đến mục tiêu bảo vệ đa dạng sinh học và quản lý bền vững các hệ sinh thái tự nhiên, đồng thời góp phần cải thiện sinh kế của đồng bào các dân tộc thiểu số sống trong và xung quanh VQG Hoàng Liên./.

Thu Hà – Phòng TCHC


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập