Một trong 04 cá thể chuột túi đã có tên gọi … Kangaroo way
Lượt xem: 671

Chiều ngày 21/11/2023, tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (Trung tâm), Tập đoàn Kangaroo Việt Nam đã cử đại diện đến trao số tiền hỗ trợ chăm sóc cá thể Chuột túi.

Đại diện Tập đoàn Kangaroo Việt Nam có bà Vũ Hồng Giang và bà Đặng Hồng Nhung – Chuyên viên truyền thông. Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Lã Văn Tới – Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên, Lãnh đạo Trung tâm và các bộ phận liên quan. Sau buổi làm việc đoàn đã đi thăm khu chăm sóc động vật tại trung tâm. Tại khu chăm sóc Chuột túi ông Lã Văn Tới đã thông tin về tình hình 04 cá thể chuột túi, hiện tại 04 cá thể đều có sức khoẻ bình thường, vận động, ăn uống tốt và đang dần thích nghi với môi trường chăm sóc tại Trung tâm. Để đảm bảo thích nghi với điều kiện khí hậu tại Sa Pa, Trung tâm đã thực hiện thiết kế chuồng ngủ tránh gió lùa, hệ thống sưởi ấm, khu vực sân vận động thoáng về mùa hè, ấm về mùa đông. 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm giới thiệu khu chăm sóc chuột túi với đại diện Tập đoàn Kangaroo Việt Nam

Bà Vũ Hồng Giang cho biết, ngay sau khi thông tin 04 cá thể chuột túi xất hiện ở Cao Bằng, lãnh đạo Tập đoàn Kangaroo Việt Nam đã nhất trí hỗ trợ một phần kinh phí cho đơn vị nào thực hiện tiếp nhận chăm sóc. Được biết Trung tâm là đơn vị đã và đang thực hiện rất tốt công tác Cứu hộ, bảo tồn các loài động thực vật hoang dã, cũng là đơn vị đầu tiên có văn bản đề nghị tiếp nhận chuột túi, do đó Tập đoàn Kangaroo Việt Nam đã đề nghị xin được hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện chăm sóc cho các cá thể Chuột túi và đặt tên cho 01 cá thể cái số 3 là Kangaroo way”. Mức hỗ trợ theo biên bản hợp tác là 60 triệu đồng trong thời gian 01 năm. 

anh tin bai

Đại diện Tập đoàn Kangaroo Việt Nam trao tiền hỗ trợ chăm sóc Chuột túi

anh tin bai

Cá thể chuột túi được Tập đoàn Kangaroo Việt Nam đặt tên Kangaroo way”

Bà Giang cũng cho biết, bà rất vui mừng khi được đại diện Tập đoàn Kangaroo Việt Nam cử đến trao số tiền hỗ trợ trên và được trực tiếp xem điều kiện chăm sóc các cá thể Chuột túi. Trung tâm cũng đã và đang dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho các cá thể Chuột túi. Bà hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sự hợp tác nữa giữa 2 đơn vị để lan tỏa tinh thần “Cùng chung tay bảo vệ động vật hoang dã”.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Lã Văn Tới giới thiệu khu chuồng ngủ Chuột túi

Trước đó ngày 16/11/2023, Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận 04 cá thể chuột túi (tên khoa học Notamacropus rufogriseus) từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng, cá thể chuột túi có trọng lượng từ 7,6-8,8kg, trong đó có 01 cá thể cái, 03 cá thể đực, sức khỏe bình thường nhưng có biểu hiện căng thẳng nhẹ. Sau khi đưa về đến Trung tâm đã thực hiện các biện pháp cách ly, bổ sung dưỡng chất và trợ lực. Đến nay 04 cá thể Chuột túi đã ổn định, ăn uống, vận động tốt. Buổi tối được đưa vào khu vực chuồng ngủ, buổi trưa mới đưa ra khu vực sân chơi để vận động và tắm nắng.

Nguyễn Năm - TTCH

Một số hình ảnh khác:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

Trung tâm làm thủ tục tiếp nhận 04 cá thể Chuột túi từ Hạt Kiểm lâm Thạch An, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng

anh tin bai

Đông đảo cơ quan chức năng và người dân chứng kiến công tác bàn giao

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh 04 cá thể Chuột túi (Notamacropus rufogriseus) đang được chăm sóc tại Trung tâm




 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập