Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về cứu hộ, bảo tồn động, thực vật hoang dã
Lượt xem: 706

Để góp phần bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Hoàng Liên, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên cùng với Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về công tác cứu hộ, bảo tồn động, thực vật hoang dã cho 140 hộ dân xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã là nhiệm vụ quan trọng không chỉ trước mắt mà có ý nghĩa chiến lược lâu dài, khoa học và thực tiễn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn nguyên vẹn các loài động, thực vật rừng đặc hữu, nguy cấp, quý, hiếm, độc đáo của VQG Hoàng Liên; Phát huy tổng thể tác dụng đa mục tiêu, bảo vệ môi trường sinh thái, tài nguyên rừng, tăng khả năng cung cấp các sản phẩm từ rừng, giảm đói nghèo, ổn định đời sống Nhân dân, giảm áp lực của cộng đồng dân cư lên tài nguyên đa dạng sinh học. 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

 

Tại buổi tuyên truyền, đồng bào các dân tộc thiểu số sống trong và xung quanh VQG Hoàng Liên nhận thức được tầm quan trọng của động, thực vật hoang dã với con người và hệ sinh thái; hiện trạng bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm ở VQG Hoàng Liên và ở Việt Nam. Đồng thời cập nhật và chấp hành nghiêm các văn bản,quy định pháp luật về cấm săn bắt, khai thác, mua bán, sử dụng động, thực vật hoang dã.

Qua đó, Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của công tác cứu hộ, bảo tồn động, thực vật hoang dã, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng cư trú trong và ngoài VQG Hoàng Liên.

Minh Tuyết – TTCHBT&PTSV

 

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền:

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Đ/c Nguyễn Trọng Bắc, Trưởng Bộ phận Cứu hộ, Bảo tồn

và Phát triển động vật trình bầy các nội dung tuyên truyền 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập