Đánh giá các vấn đề về môi trường và xã hội cần quan tâm khi thực hiện các hoạt động Dự án SGP
Lượt xem: 205

Trong khuôn khổ dự án “Chương trình tài trợ nhỏ về bảo tồn và quản lý bền vững các Vườn di sản ASEAN (AHP)”, đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Vườn quốc gia Hoàng Liên nhằm đánh giá sự tuân thủ công tác đảm bảo môi trường và xã hội của các dự án được tài trợ. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn giám sát gồm có GS.TS Vũ Tiến Thịnh - Trưởng nhóm và ông Hà Văn Hưng - Trợ lý cố vấn trưởng dự án SGP. Tham gia làm việc với đoàn có ông Vũ Đức Quyền - Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên, ông Lê Xuân Thắng - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên cùng các thành viên thực hiện dự án “Xây dựng mô hình ủ phân từ phân bón và rác thải hữu cơ”. 

anh tin bai

Thăm mô hình ủ phân hưu cơ thuộc thôn Dền Thàng, xã Tả Van

Sau khi làm việc tại hội trường và kiểm tra, đánh giá hiệu quả mô hình tại các thôn Séo Mý Tỷ, Dền Thàng thuộc xã Tả Van, thị xã Sa Pa; Đoàn giám sát đưa ra những nội dung cần chú trọng khi triển khai thực hiện các dự án siêu nhỏ và nhỏ bao gồm: (i) Tập trung tuyên truyền vận động nhân dân trong việc bảo vệ môi trường từ việc thực hiện ủ phân từ phân chuồng và rác thải hữu cơ; (ii) Các hoạt động dự án siêu nhỏ và nhỏ triển khai tại VQG Hoàng Liên cần được đánh giá chi tiết về môi trường và xã hội qua bộ công cụ đánh giá về môi trường và xã hội; (iii) Tuân thủ các trình tự các hoạt động của dự án triển khai tại đơn vị.

Kết thúc làm việc, đoàn giám sát tin tưởng VQG Hoàng Liên sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ủ phân từ phân bón và rác thải hữu cơ nhằm cải thiện môi trường nông thôn, góp phần phát triển du lịch tại các thôn vùng đệm thuộc VQG Hoàng Liên cũng như trên địa bàn thị xã Sa Pa./.

Tuyết Minh - HKL Hoàng Liên

          



Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập