Truyền thông Phụ nữ với công tác bảo vệ và phát triển rừng cụm xã, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa
Lượt xem: 413

Sáng ngày 10/5/2022, Vườn quốc gia Hoàng Liên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa tổ chức Truyền thông chủ đề “Phụ nữ với bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng” tại cụm các xã, phường: Hàm Rồng, Sa Pả, Tả Phìn và Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Toàn cảnh buổi truyền thông

Tham dự buổi truyền thông có đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh – Ủy viên BCH Đảng bộ thị xã Sa Pa, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên; Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sa Pa cùng đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, phường nêu trên. Đặc biệt là sự góp mặt của 04 đội thi và hàng trăm quần chúng nhân dân tham gia, cổ vũ các đội thi.

Tiết mục văn nghệ khai mạc

Các đội tham gia buổi truyền thông trải qua 03 phần: 

Phần 1: Chào hỏi (các đội xây dựng màn chào hỏi bằng các hình thức vè, thơ, kịch bản… để giới thiệu thành phần của đội mình).

Phần chào hỏi của đội xã Tả Phìn

Phần 2: Tìm hiểu kiến thức về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa, cháy rừng (PCCCR).

Các đội tham gia phần tìm hiểu kiến thức lâm nghiệp

Phần 3: Xử lý tình huống (Sân khấu hóa đóng kịch liên quan đến chủ đề bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR.

Phần xử lý tình huống của đội phường Hàm Rồng

Buổi truyền thông diễn ra sôi nổi, kịch tính, cung cấp nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về lâm nghiệp cho nhân dân, nhất là thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên phụ nữ. Kết quả Tả Phìn đạt giải nhất,  phường Hàm Rồng đạt giải nhì, Trung Chải đạt giải ba và phường Sa Pả đạt giải chuyên đề.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên trao giải nhất cho đội thi xã Tả Phìn

Đồng chí Giàng Thị Lan – Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Sa Pa trao giải Nhì cho đội thi phường Hàm Rồng 

Đồng chí Bùi Xuân Huy – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Hàm Rồng

trao giải Ba cho đội thi Trung Chải

Thông qua Buổi truyền thông, các đội thi đã được tìm hiểu các kiến thức Luật Lâm nghiệp năm 2017, đồng thời đưa ra những thông điệp rất ý nghĩa về công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng, PCCCR đến người dân, hội viên phụ nữ để mỗi người có trách nhiệm hơn, ý thức hơn, đặc biệt là phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ tham gia công tác bảo vệ phát triển rừng, phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xy ra,… góp phần phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Đây là sự kiện thứ hai trong chuỗi hoạt động truyền thông chủ đề “Phụ nữ với bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng” với sự tham gia của các đội thi đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa trong năm 2022. Trước đó, hoạt động truyền thông được diễn ra tại cụm xã Mường Bo với giải nhất thuộc xã Liên Minh, giải nhì thuộc xã Mường Bo và giải ba thuộc xã Bản Hồ.

Dương Lan – HKL Hoàng Liên         

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập