Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên tăng cường công tác tuyên truyền cho đối tượng học sinh trong các nhà trường
Lượt xem: 705

Thực hiện chương trình hợp tác hàng năm giữa Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên với Trường Trung học phổ thông số 4 tỉnh Lào Cai về tổ chức hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu thiên nhiên. Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2018, Trung tâm đón tiếp 250 học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh Trường THPT số 4 tỉnh Lào Cai. 

 Trong những năm  gần đây Trung tâm được các đơn vị trong và ngoài tỉnh quan tâm, phối hợp đưa hoạt động trải nghiệm thực tế của nhà trường gắn với hoạt động khám phá, tìm hiểu và bảo vệ môi trường thiên nhiên. Từ thực tế đó, Trung tâm đã chú trọng về công tác tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên không chỉ tới các học sinh mà còn mở rộng nhiều đối tượng khác trong cộng đồng địa phương.

Trong đợt trải nghiệm này, Trung tâm đã chú trọng truyền tải những nội dung tuyên truyền đa dạng, phù hợp với đối tượng là học sinh trung học, hình thức tuyên truyền cũng có nét đổi mới về phương pháp gắn với sự tương tác giữa hướng dẫn viên và các em học sinh nhằm khơi dậy sự tò mò, háo hức muốn tìm hiểu và trải nghiệm. Tại đây, các em học sinh được hướng dẫn viên truyền tải các thông tin về đa dạng sinh học Vườn Quốc gia Hoàng Liên; thăm quan thực tế, tìm hiểu các hoạt động cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, đồng thời gắn với việc chăm sóc động vật, trồng cây, vệ sinh môi trường để các em thấy được ý nghĩa của các hoạt động.  

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đón tiếp, giới thiệu, tuyên truyền về công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật cho gần 3.000 lượt khách đến thăm quan, học tập; đối tượng là khách du lịch, người dân và học sinh, sinh viên các trường học trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, số lượng khách đến thăm quan, học tập tại Trung tâm ngày càng tăng, cho thấy sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch, góp phần nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ động vật, thực vật hoang dã, bảo vệ thiên nhiên. Phấn đấu mục tiêu trong thời gian tới, Trung tâm là một trong những điểm thăm quan,trải nghiệm thực tế hữu ích .

 Một số hình ảnh của Hoạt động: 


Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng  thuyết giảng cho các cháu học sinh 

 Học sinh đi thăm quan các loài động, thực vật  

 

Dương Lan-TTCHBT&PTSV


Tin khác
1 2 3 4 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập