Hướng dẫn học sinh học tập, trải nghiệm cứu hộ động vật hoang dã
Lượt xem: 595

Những ngày tháng 5 năm 2022, gần 170 học sinh khối lớp 5 và thầy cô giáo Trường Tiểu học Lao Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa đã đến học tập, trải nghiệm tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên. Đây là cơ hội để các em học sinh tiếp xúc với động vật hoang dã (ĐVHD) thông qua hình ảnh và những câu chuyện xúc động về các loài ĐVHD được cứu hộ tại Trung tâm.

Chụp ảnh lưu niệm chuyến thăm quan tại Trung tâm

Tại Trung tâm, các em học sinh được tiếp xúc trực tiếp với một số loài ĐVHD như Gấu chó, Gấu ngựa, Khỉ mặt đỏ, Rắn, Rùa…. Các em được tiếp thu những kiến thức cơ bản về động, thực vật và môi trường thiên nhiên thông qua các câu chuyện về từng loài ĐVHD được cứu hộ tại đây. Đặc biệt, các em được trực tiếp tham gia cho động vật ăn đã tạo sự gần gũi, thân thiện với ĐVHD và môi trường thiên nhiên.

 Các em học sinh trải nghiệm hoạt động cho động vật ăn

Đây là hoạt động thiết thực nằm trong nội dung giáo dục giá trị và kỹ năng sống, giáo dục truyền thống đạo đức, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục… Trong đó có nội dung tổ chức cho học sinh tham quan, trải nghiệm thực tế, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh nhằm mục đích giáo dục học sinh lòng yêu quý thiên nhiên, biết giữ gìn bảo vệ môi trường sống xung quanh, ý nghĩa và tầm quan trọng của rừng, đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người; Từ đó nâng cao ý thức bảo vệ rừng cho thế hệ các em học sinh.

Kể chuyện với các em học sinh về loài khỉ

Cùng với việc thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhà nước giao về công tác tiếp nhận, cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật; Trung tâm đang hướng tới tạo môi trường, sân chơi bổ ích cho hoạt động giáo dục thiên nhiên, giáo dục môi trường đối với du khách, sinh viên và nhất là các em học sinh trên địa bàn thị xã Sa Pa./.

Minh Tuyết – Trung tâm Cứu hộ

 

 

Tin khác
1 2 3 4 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập