Chủ động phối hợp với Trường học trên địa bàn tuyên truyền công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật
Lượt xem: 536

Sáng ngày 27 tháng 4 năm 2017 tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên, Trung tâm đã phối hợp với Trường Tiểu học Lao Chải huyện Sa Pa tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triên sinh vật, bảo tồn thiên nhiên cho trên 150 em học sinh và giáo viên nhà trường tham dự.


Các em học sinh thích thú khi trực tiếp được cầm chú rùa đang cứu hộ tại Trung tâm

Tại buổi tham quan học tập, các em đã được tham quan hoạt động cứu hộ, bảo tồn; được nghe giới thiệu về sự cần thiết phải bảo vệ rừng, ý nghĩa, giá trị của công tác cứu hộ, bảo tồn động thực vật hoang dã và quan sát đa dạng các loài động thực vật hiện đang được cứu hộ, bảo tồn trong Trung tâm. Buổi tham quan các mô hình thực tiễn này là một cơ hội lớn, đem lại nhiều điều thú vị và hữu ích, giúp nâng cao nhận thức của các em về thế giới động vật, bảo vệ thiên nhiên.



Đây là hoạt động rất có ý nghĩa lớn đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học Vườn Quốc gia Hoàng Liên bởi đối tượng tuyên truyền là các em học sinh, đa số là người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn xã vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên quản lý.

Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm

Thông qua đợt tuyên truyền này, Trung tâm cũng mong muốn trong thời gian tới giáo viên nhà Trường tiếp tục truyền tải đến các em học sinh về công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật lồng ghép với tiết học trải nghiệm, từng bước nâng cao hiểu biết, nhận thức của các em học sinh về công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên.

Dương Lan

Tin khác
1 2 3 4 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập