Ngày hội Du lịch sinh thái và đa dạng sinh học tại Sa Pa
Lượt xem: 430

Ngày 8/4, Thị đoàn Sa Pa phối hợp với VQGHL và Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) Tổ chức “Ngày hội Du lịch sinh thái và đa dạng sinh học; Nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương; Chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa”.

anh tin bai

Dự khai mạc có đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện Cục Bảo tồn Thiên nhiên và đa dạng sinh học; Trung tâm đa dạng sinh học Châu Á - Chương trình tài trợ Dự án nhỏ II Sa Pa; Tỉnh đoàn Lào Cai; Trung tâm cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Vườn QGHL); Trung tâm VHTT – TT thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Ngày hội Du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương có 18 đơn vị tham gia với 18 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm đặc hữu của Sa Pa như: thổ cẩm, sản phẩm của công ty Traphaco Sa Pa, mật ong, thịt trâu sấy, lợn gác bếp...Tại mỗi gian hàng, các đơn vị đều giới thiệu về các hoạt động, thành tích nổi bật trong hoạt động công tác Đoàn; các thông tin giới thiệu về các sản phẩm được trưng bày tại chương trình. Ngoài ra, các sản phẩm văn hóa cũng được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ của các dân tộc Mông, Dao, Giáy.

anh tin bai

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Những năm qua, thị xã Sa Pa tập trung đầu từ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Thực hiện theo Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thị xã Sa Pa đã phát triển sản xuất hàng hóa gắn với bảo quản chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị. Phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, thích ứng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Những sản phẩm này đang góp phần thúc đẩy du lịch thị xã ngày càng phát triển.

anh tin bai

Tại chương trình, các đại biểu đã tham gia trao đổi, chia sẻ thông tin nhằm nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học đối với ngành du lịch và quảng bá các sản phẩm địa phương. Huy động sự tham gia của tất cả các bên liên quan, đưa du lịch trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực trong việc bảo tồn và sử dụng dịch vụ hệ sinh thái. Thúc đẩy thay đổi về chính sách, hành vi kinh doanh và tiêu dùng trong du lịch bền vững, góp phần phát triển vào phát triển chung của ngành du lịch thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Vườn Quốc gia Hoàng Liên có hệ động thực vật phong phú, đa dạng với 2.847 loài thực vật bậc cao (thuộc 229 họ, 1.064 chi). Trong đó có 147 loài trong sách đỏ Việt Nam, sách đỏ Thế giới. Ngoài ra, Vườn Quốc gia Hoàng Liên có 555 loài động vật có xương sống trên cạn. Trong đó có 60 loài động vật quý hiếm ghi trong sách đỏ Việt Nam, 33 loài trong sách đỏ thế giới. Với các giá trị đa dạng sinh học cao, Vườn QGHL đã và đang thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch trong và ngoài nước.

anh tin bai

Cũng tại chương trình, gần 200 đoàn viên thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải trên các tuyến phố trung tâm thị xã. Tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, du khách và người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc Ngày hội, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đơn vị có gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

 Theo: sapa.laocai.gov.vn

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập