KẾT QUẢ ĐIỀU TRA, SƯU TẦM MẪU THỰC VẬT NĂM 2020
Lượt xem: 626

Hằng năm, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đều được Vườn quốc gia Hoàng Liên giao thực hiện nhiệm vụ điều tra, sưu tập, bổ sung mẫu thực vật cho Nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học nhằm phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, lưu trữ nguồn gen và quảng bá giới thiệu về đa dạng sinh học của VQG Hoàng Liên.

 

Điều tra, sưu tầm, xử lý mẫu tiêu bản tại thực địa

 

Năm 2020, Phòng Khoa học và HTQT thực hiện tổng cộng 08 đợt điều tra, sưu tập mẫu thực vật trên địa bàn các xã Hoàng Liên, Tả Van, Bản Hồ thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai và xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Thành phần Đoàn nghiên cứu bao gồm 07 cán bộ VQG Hoàng Liên cùng với người dân địa phương; Đây là những người khỏe mạnh, thông thạo địa bàn và am hiểu, có kiến thức về các loài cây thuốc, cây rừng.

Ảnh chụp một số loài thực vật tại VQG Hoàng Liên

 

 

Mẫu thực vật đã được xử lý và lưu trữ tại Nhà bảo tàng Đa dạng sinh học

Kết quả các đợt điều tra đã thu thập được hình ảnh của 150 loài thực vật và bổ sung 250 mẫu tiêu bản thực vật đặc hữu, nguy cấp, quý, hiếm. Đây là cơ sở dữ liệu khoa học quan trọng, góp phần làm phong phú thêm thông tin đa dạng sinh học và là căn cứ xây dựng kế hoạch quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên hằng năm tại VQG Hoàng Liên./.

Thùy Dung – Phòng KH&HTQT 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập