Đoàn công tác Cục Thú y thăm, làm việc tại Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 351

Sáng ngày 23/3/2023, đoàn công tác Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và PTNT đã đến thăm, làm việc với Vườn quốc gia Hoàng Liên. Thành phần đoàn công tác gồm có: (1) ông Phan Quang Minh, Trưởng phòng Dịch tễ thú y - Cục Thú y làm trưởng đoàn; (2) bà Đào Thị Phương Anh - Cán bộ giám sát dịch bệnh Chương trình an ninh y tế toàn cầu, Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ) tại Hà Nội; (3) ông Andrew JamesBeron và các đồng sự chuyên gia CDC Hoa Kỳ; cùng lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Lào Cai, Trạm Thú y thị xã Sa Pa. Tiếp đón, làm việc với đoàn có ông Vương Quảng Châu – Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên và lãnh đạo các phòng, đơn vị. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, thảo luận và xây dựng kế hoạch liên quan đến công tác kiểm soát dịch bệnh dại, đặc biệt một số loài có nguy cơ cao trong nhóm động vật hoang dã. Kết thúc buổi làm việc Đoàn đã đi khảo sát, tham quan nhà Bảo tàng Đa dạng sinh học và khu chăm sóc, cứu hộ động vật thuộc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên.

anh tin bai

Đoàn tham quan, làm việc với Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên

Công tác kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt dịch bệnh dại trên động vật được CDC Hoa Kỳ hợp tác với Cục Thú y đang được triển khai tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Lào Cai. Để mở rộng nghiên cứu ngoài nhóm động vật nuôi thông thường, CDC Hoa Kỳ đã đề nghị thực hiện trên một số loài động vật hoang dã có nguy cơ cao. Đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa trong việc tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, hành vi phòng, chống bệnh dại trong việc quản lý động vật nuôi cũng như động vật hoang dã. Kết quả nghiên cứu cũng sẽ là cơ sở khoa học để Cục Thú y có những đánh giá và cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm các dịch bệnh khi người dân tiếp xúc và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, từ đó tiến tới chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến động vật hoang dã./.

Nguyễn Năm - TTCH

 


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập