Chương trình tết vì người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 và thực hiện mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền, vận động người dân không chặt phá rừng Vườn quốc gia Hoàng Liên”
Lượt xem: 100

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, tại xã Bản Hồ đã diễn ra chương trình tết vì người nghèo và thực hiện mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền, vận động người dân không chặt phá rừng Vườn quốc gia Hoàng Liên”. 

Tham dự chương trình về phía đoàn công tác Công an tỉnh Lào Cai gồm có Thượng tá Bùi Quang Đôn - Phó Trưởng phòng Phòng An ninh Kinh tế, Trung tá Giàng Seo Chính – Phó Trưởng Công an thị xã Sa Pa; Đại diện Công ty Điện lực Lào Cai, Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên. Tham gia chương trình có lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Bản Hồ và đại diện 68 hộ gia đình.

anh tin bai

Tại chương trình, đơn vị kiểm lâm đã tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; đơn vị công an tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ,… qua đó góp phần tăng cường kiến thức và nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật cho nhân dân xã Bản Hồ.

anh tin bai

Người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ; dụng cụ bắt bẫy động vật hoang dã

Đồng thời, đoàn công tác đã trao tặng 68 suất quà (300.000 đồng/suất) cho 68 hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bản Hồ. Suất quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên kịp thời của các đơn vị, doanh nghiệp địa phương đối với những hộ gia đình khó khăn; giúp họ đón Tết Giáp Thìn vui vẻ, đầm ấm, qua đó mong muốn các gia đình nỗ lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến chúc tết, tặng quà Trạm Kiểm lâm số 5 và các đội bảo vệ rừng xã Bản Hồ; động viên các lực lượng tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tinh thần trách nhiệm cao, xung kích trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, đặc biệt là trong dịp Tết Giáp Thìn.

Đây là chuỗi hoạt động trong công tác phối hợp giữa Phòng An ninh Kinh tế và Hạt Kiểm lâm Hoàng Liên trong triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền vận động người dân không chặt phá rừng Vườn quốc gia Hoàng Liên năm 2024”. Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phối hợp triển khai mô hình với nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế và phong tục, tập quán của người dân xã Bản Hồ nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác dân vận.

Dương Lan – HKL Hoàng Liên

Một số hình ảnh hoạt động

 

anh tin bai

Lực lượng kiểm lâm tuyên truyền bảo vệ rừng

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế tặng quà cho đại diện Đội BVR

 

 

           

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập