Trường TPDT Nội trú THCS và THPT Bắc Hà tham quan, học tập tại Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên
Lượt xem: 344

Sáng ngày 16/12/2022, trên 30 giáo viên và học sinh Trường TPDT Nội trú THCS&THPT huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đến tham quan, học tập tại Trung tâm Cứu hộ, BT&PTSV Hoàng Liên. Đây là một hoạt động ngoại khóa của nhà trường nằm trong chương trình định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh trung học phổ thông do tổ chức Aide et Action International (AEAI) hỗ trợ.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Năm – Phó Giám đốc Trung tâm giới thiệu về tổng quan Vườn quốc gia Hoàng Liên

Đoàn đã được ông Nguyễn Văn Năm – Phó Giám đốc Trung tâm giới thiệu tổng quan về VQG Hoàng Liên, nội dung chức năng, nhiệm vụ và những công việc cụ thể của công chức, viên chức VQG Hoàng Liên đang thực hiện. 

anh tin bai

Trao đổi, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh

Trong nội dung hướng nghiệp, thầy giáo Phạm Huy Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường và ông Nguyễn Văn Năm đã định hướng cho các em học sinh những công việc mà các em có thể làm việc trong tương lai phù hợp với năng lực, sở thích và khả năng đáp ứng của một cá nhân. Để có sự lựa chọn phù hợp thì học sinh không chỉ học các kiến thức trong trường mà còn là những kiến thức về xã hội, về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, tìm hiểu ngành nghề, trường học mình sẽ chọn. Từ những bài học thực tiễn, giúp các em có thể chọn được một con đường học tập và phát triển nghề nghiệp tốt hơn, rõ ràng hơn. Chọn được đúng nghề nghiệp và chọn đúng trường để học sẽ giúp các em phát huy được tối đa những khả năng và điểm mạnh của bản thân, phát triển năng lực một cách tối đa và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc sau này.

anh tin bai

Đoàn tham quan khu chuồng cứu hộ Khỉ

anh tin bai

Đoàn tham quan khu chuồng cứu hộ Gấu

anh tin bai

Học sinh quan sát và nghe giới thiệu về các loài Rùa

Sau nội dung học tập, các em học sinh đã được đi tham quan hoạt động của Trung tâm, nghe giới thiệu về những công việc cụ thể mà viên chức, nhân viên Trung tâm đang thực hiện để cứu hộ, bảo tồn và phát triển động, thực vật hoang dã. Nắm bắt những kiến thức cơ bản về động vật, thực vật, môi trường, thiên nhiên và được truyền cảm hứng yêu nghề, yêu thiên nhiên môi trường.

anh tin bai

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm

Đây là hoạt động được các em học sinh hết sức hứng thú và yêu thích. Các em được nghe, được thấy những công việc thực tế sẽ giúp các em có thêm động lực quyết tâm học tập, phấn đấu để đạt được những ước mơ của mình./.

Nguyễn Năm - TTCH


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập