Phối hợp với đoàn công tác của Tổ chức Động vật Châu Á làm giàu môi trường sống cho các cá thể khỉ
Lượt xem: 276

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, Đoàn công tác của Tổ chức Động vật châu Á đã có đợt công tác làm việc tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên.

Tính đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và đang thực hiện chăm sóc bảo tồn 33 cá thể khỉ thuộc 5 loài, bao gồm 15 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides), 04 cá thể khỉ mốc (Macaca assamensis), 05 cá thể khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis), 05 cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca  leonina) và 04 cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta). Nhằm đảm bảo phúc lợi động  vật  cho các  đối tượng động vật hoang dã trên cũng như sức khỏe tốt nhất cho các cá thể này, Trung tâm đã mời chuyên gia của Tổ chức Động vật châu Á đến làm việc, hướng dẫn và đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc cũng như phúc lợi cho các cá thể khỉ cho nhân viên Trung tâm.

Tại buổi làm việc, ông Harold Browning - Cố vấn phúc lợi động vật đề xuất các nội dung hỗ trợ gồm: (i) Chế tạo và trang bị các cấu trúc nội thất làm giàu môi trường sống cho động vật được cứu hộ tại cơ sở; (ii) Hỗ trợ cải tạo khu chuồng khỉ để tạo điều kiện ghép nhóm và luân chuyển động vật, phục vụ cho công tác chăm sóc động vật.

Tư vấn, chăm sóc, làm giàu môi trường sống cho các loài khỉ

Trong thời gian làm việc tại Trung tâm, đoàn công tác đã tới xem xét cụ thể các chuồng nuôi nhốt động vật, tổng hợp đánh giá tình hình, tham gia tư vấn, bổ xung các phương pháp chăm sóc, cứu hộ, làm giàu môi trường sống cho động vật và bắt tay luôn vào việc lắp đặt, bổ xung các vật dụng cần thiết làm giầu môi trường sống cho động vật. Đồng thời, qua trao đổi kinh nghiệm với các thành viên đoàn công tác, các lãnh đạo và nhân viên Trung tâm đã bổ xung, cập nhật thêm các kinh nghiệm quý về phúc lợi cho động vật hoang dã, góp phần nâng cao chất lượng cứu hộ bảo tồn các loài động vật hiện có tại Trung tâm.

Tư vấn, chăm sóc, làm giàu môi trường sống cho các loài động vật khác

Để đảm bảo môi trường nuôi nhốt đem lại  cảm  giác  an toàn, thoải mái thân thiện và giúp các cá thể có thể vận động khỏe mạnh, linh hoạt, tránh được bệnh tật do stress, các chuyên gia đã hướng dẫn làm giàu môi trường sống cho các cá thể khỉ, giúp chúng bạo dạn hơn với môi trường.

Chuyên gia tư vấn về làm giàu môi trường sống cho các cá thể khỉ

Các chuyên gia cũng tư vấn chuyên sâu, hướng dẫn bố trí khẩu phần ăn, thời gian cho ăn, chế độ ăn cho khỉ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ khoáng chất để khỉ khỏe mạnh, phòng được các bệnh thường xảy ra với khỉ nói chung và phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng đặc biệt đối các cả thể khỉ con, khỉ mẹ đang nuôi con để đảm bảo phúc lợi cho các cá thể này được tốt nhất và công tác cứu hộ, tái thả diễn ra hiệu quả nhất.

Thông qua làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo và nhân viên Trung tâm đã cập nhật thêm các kinh nghiệm về chăm sóc, làm  giàu môi trường  sống  cũng  như  phúc lợi cho động vật hoang dã, nâng cao chất lượng cứu hộ, bảo tồn đối với cá thể khỉ cùng các loài động vật hiện có tại Trung tâm./.

Thu Nga – Trung tâm Cứu hộ


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập