Hoạt động hỗ trợ đào tạo kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng, làm giàu môi trường sống cho các cá thể gấu con tại Trung tâm Cứu hộ
Lượt xem: 416

Thời gian qua, đoàn công tác của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên - VQG Hoàng Liên (Trung tâm) tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho viên chức, nhân viên tại Trung tâm chăm sóc cho các cá thể gấu được cứu hộ, bảo tồn.

Trung tâm đã tiếp nhận và đang thực hiện chăm sóc bảo tồn 02 cá thể Gấu ngựa, 01 cá thể Gấu chó còn nhỏ. Nhằm đảm bảo môi trường sống cũng như sức khỏe tốt nhất cho 03 cá thể gấu con này, Trung tâm đã mời 02 chuyên gia của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đến làm việc, hướng dẫn và đào tạo, nâng cao kỹ năng chăm sóc gấu cho viên chức, nhân viên tại Trung tâm.

Quang cảnh buổi làm việc

Chuyên gia đã xem xét cụ thể các chuồng nuôi nhốt gấu, tổng hợp đánh giá tình hình, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, bổ sung các phương pháp chăm sóc, làm giàu môi trường sống cho các cá thể gấu và thực hiện việc lắp đặt, bổ sung các vật dụng cần thiết để chuyển cá thể Gấu chó sang môi trường nuôi mới, sắp xếp không gian chuồng nuôi để gấu có thể vận động nhằm phục hồi tập tính của loài trong tự nhiên.

Để đảm bảo môi trường nuôi thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, giúp gấu có thể vận động khỏe mạnh, tránh được bệnh tật, các chuyên gia đã hướng dẫn di chuyển cá thể Gấu chó con sang khu vực nuôi nhốt mới giúp gấu con bạo dạn hơn với môi trường.

Gấu chó con sau khi về chuồng nuôi mới

Các chuyên gia cũng tư vấn chuyên sâu, hướng dẫn bố trí khẩu phần ăn cho gấu đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ khoáng chất để gấu khỏe mạnh, phòng được các bệnh thường xảy ra với gấu nói chung và phương pháp chăm sóc nuôi dưỡng đặc biệt đối với gấu con nói riêng.

Chuyên gia tư vấn về khẩu phần thức ăn cho cá thể gấu con

Thông qua đợt làm việc với các chuyên gia, lãnh đạo và nhân viên Trung tâm đã cập nhật thêm các kinh nghiệm về chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã, nâng cao chất lượng cứu hộ, bảo tồn đối với cá thể gấu nói riêng và các loài động vật hiện có tại Trung tâm nói chung./.

Thu Nga – Trung tâm Cứu hộ


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập