Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 4 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ tiếp theo năm 2018
Lượt xem: 451

Ngày 24 tháng 4 năm 2018, Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tiếp theo năm 2018. Tham gia Hội nghị gồm có Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc VQG Hoàng Liên và trưởng, phó các Trạm Kiểm lâm, bộ phận liên quan. Đại biểu mời dự huyện Sa Pa có ông Lê Tân Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện; lãnh đạo UBND các xã vùng lõi.

 Quang cảnh hội nghị

Ông Vương Quảng Châu trình bầy báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Vương Quảng Châu - Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên đã trình bầy dự thảo báo cáo nêu rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2018. Đó là: VQG Hoàng Liên đã quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của CC,VC; thực hiện nâng lương trước thời hạn cho 10 cá nhân. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 02 của Chủ tịch UBND tỉnh, Kế hoạch 46 của UBND huyện Sa Pa về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR; tổ chức 33 buổi họp tuyên truyền với 2.500 lượt người tham dự; bảo vệ nguyên vẹn rừng Vân sam Fansipan; phát hiện, xử lý 11 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 10 vụ, tương ứng giảm 47,6% so cùng kỳ; đặc biệt, không để xẩy ra cháy rừng trên địa bàn được giao quản lý. Các công tác khác đều đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao trong quá trình tổ chức thực hiện; đã giao 12.000 cây lan giống Trần Mộng Xuân cho người dân, đồng thời thực hiện gieo ươm được 16.000 cây Hoàng liên gai; Thu hút sự tham gia và hỗ trợ 142 hộ gia đình thực hiện dự án nâng cao thu nhập cho người dân tộc thiểu số dựa trên nông nghiệp bền vững (các mô hình trồng lan, Giảo cổ lam; nuôi lợn đen, Nhím và nuôi ong lấy mật…

Hội nghị đã lắng nghe 11 ý kiến phát biểu của lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc; lãnh đạo các Trạm Kiểm lâm địa bàn và lãnh đạo UBND các xã vũng lõi VQG Hoàng Liên.

 Các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến tại hội nghị

 Ông Lê Tân Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tân Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa chúc mừng những thành tích VQG Hoàng Liên đã đạt được trong 4 tháng đầu năm 2018. Đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: (i) Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng; (ii) Triển khai tốt công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng; (iii) Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho tập thể Phòng Kế hoạch Tài chính và 03 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017; trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất năm 2018.


Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên

tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Ông Lê Tân Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa

tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho các cá nhân

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhất là phát biểu của ông Lê Tân Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa. Để triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo năm 2018, Giám đốc VQG Hoàng Liên đề nghị Thủ trưởng các phòng, đơn vị:

(1) Tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai và Huyện ủy Sa Pa; sự phối hợp, giúp đỡ của UBND huyện, các phòng, đơn vị liên quan; nhất là cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các xã vùng lõi. Quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu quả, thực thi pháp luật và chỉ đạo điều hành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2018.

(2) Phát huy trách nhiệm cùng các bài học kinh nghiệm, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế thời gian qua; luôn chủ động rà soát, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; đặc biệt, quán triệt, thực hiện nghiêm Công điện số 03/CĐ-CT ngày 23/02/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 06/4/2015 của UBND tỉnh,... Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(3) Đa dạng các hình thức tuyên truyền, thực hiện quản lý, bảo vệ rừng tại gốc với sự tham gia của cộng đồng, gần gũi, thân thiện, trách nhiệm và phục vụ Nhân dân; thường xuyên ứng trực, tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; phấn đấu giảm trên 20% vụ việc so với năm 2017.

(4) Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành; nâng cao chất lượng xây dựng các đề án, dự án, kế hoạch và công tác tổng hợp, báo cáo. Tranh thủ thời tiết vụ xuân hè, khẩn trương trồng và chăm sóc diện tích rừng Sơn tra; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; nâng cao tỷ lệ thành công trong bảo tồn, cứu hộ động vật, thực vật đặc hữu, nguy cấp, quý, hiếm.

(5) Tuyên truyền, quảng bá tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và các tuyến, điểm du lịch sinh thái trong VQG Hoàng Liên; thu hút khách trong nước và nước ngoài đến thăm quan, du lịch; hướng dẫn và quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Phấn đấu tăng lượng khách và nguồn thu trên 10% so với kế hoạch.

(6) Quan tâm, chăm lo đầy đủ quyền lợi, chế độ, chính sách và đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho công chức, viên chức, người lao động. Giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh-sạch-đẹp tại nơi công tác và nơi đến công tác; nhất là trong những ngày nghỉ cuối tuần và kỳ nghỉ lễ, tết.

(7) Tạo điều kiện cho các đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp sự kiện, ngày kỷ niệm; tích cực tham gia Chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973-21/5/2018) và 59 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959-28/11/2018);

(8) Nâng cao số lượng, chất lượng tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử; mỗi phòng, đơn vị đảm bảo có từ 2-4 tin, bài/tháng.

Nguyễn Thị Nhung – Phòng TCHC












Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập