Tập huấn “Nâng cao năng lực cho cán bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên trong việc xác định, viết đề xuất và quản lý dự án từ nguồn tài trợ”
Lượt xem: 104

Ngày 17/4/2024, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng (CECR), trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ VQGHL trong việc xác định, viết đề xuất và quản lý dự án từ nguồn tài trợ.

Tham dự tập huấn có ông Vũ Đức Quyền – Phó Giám đốc VQGHL, TS Nguyễn Khắc Hùng – Giám đốc CECR và sự tham gia của 30 học viên là CCVC thuộc các phòng, đơn vị trực thuộc VQGHL.

anh tin bai

Ông Vũ Đức Quyền – Phó Giám đốc VQGHL phát biểu khai mạc

Việc tìm kiếm nguồn tài trợ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các dự án, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Khoá tập huấn được TS Nguyễn Khắc Hùng trực tiếp truyền đạt và hướng dẫn thực hành gồm các nội dung chính: (1) Xác định nhà tài trợ và mối quan tâm tài trợ; (2) Hồ sơ xin tài trợ và tiếp cận nhà tài trợ; (3) Kỹ năng đàm phán, xin tài trợ hiệu quả.

anh tin bai

TS Nguyễn Khắc Hùng trình bày, hướng dẫn các học viên

Các học viên chia thành 4 nhóm cùng tham gia thảo luận về phân tích SWOT (điểm mạnh/điểm yếu/cơ hội/thách thức) về VQG Hoàng Liên. Các nhóm đều đưa ra: (i) VQG Hoàng Liên là một trong những trung tâm đa dạng sinh vật bậc nhất của Việt Nam, đặt biệt là hệ thực vật rừng; (ii) Được công nhận là Vườn Di sản ASEAN; (iii) Với những nét đặc thù về khí hậu, thời tiết, địa hình của Hoàng Liên, đã hình thành hệ động, thực vật vô cùng phong phú; (iv) Sự biến đổi khí hậu và hoạt động sinh sống của người dân vẫn giữ thói quen dựa vào khai thác lâm sản, sản phẩm phụ từ rừng phục vụ nhu cầu của gia đình là một trong những tác động lớn nhất gây ảnh hưởng đến đa dạng sinh học của VQGHL.

anh tin bai

Các nhóm tham gia thực hành phân tích SWOT

anh tin bai

Thực hành đóng vai tiếp xúc, đề xuất với nhà tài trợ

Cũng tại buổi tập huấn, các học viên thực hành đóng vai tiếp xúc và trao đổi đề xuất tài trợ với nhà tài trợ cho VQGHL với nội dung “Nhân giống, cung cấp 10.000 cây giống Lan Kiếm hồng hoàng cho người dân 3 xã Hoàng Liên, Tả Van, Bản Hồ”. Qua đó, giảng viên đã chỉ ra những điểm mạnh và những điểm cần khắc phục khi gặp nhà tài trợ để đạt được kết quả cao nhất.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên đã tiếp thu những kiến thức cơ bản như các bước tiến hành tiếp cận nhà tài trợ; tiêu chí để lựa chọn nhà tài trợ, cơ hội tài trợ; nhận diện, quan tâm nhà tài trợ tiềm năng; đảm bảo xác định rõ nhu cầu nhóm đối tượng đích; chú trọng đến công tác truyền thông; phân tích các nguồn lực sẵn có; xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực,… Từ đó, tăng cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ nhà tài trợ./.

Thu Hà - Phòng TCHC

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

anh tin bai

Các nhóm tham gia thực hành

anh tin bai

Các học viên cùng nghe diễn giả Lê Kim Thái – Tổ chức bảo trợ trẻ em quốc tế chia sẻ

anh tin bai

Chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập