Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (12/7/2002-12/7/2017)
Lượt xem: 539

Chiều ngày 12/7/2017, Vườn Quốc gia Hoàng Liên long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (12/7/2002-12/7/2017). Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Cục trưởng Cục Kiểm lâm, đồng chí Hứa Tân Hưng – Phó bí thư Huyện ủy Sa Pa, đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VQG Hoàng Liên và nhiều đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai, Huyện ủy, UBND huyện Sa Pa, Tân Uyên, Tam Đường (Lai Châu). Đặc biệt buổi gặp mặt còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo VQG Hoàng Liên qua các thời kỳ và toàn thể công chức, viên chức VQG Hoàng Liên.


Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VQG Hoàng Liên đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của VQG Hoàng Liên

Phát biểu ôn lại truyền thống và báo cáo kết quả sau 15 năm lăm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VQG Hoàng Liên đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của VQG Hoàng Liên, những thời kỳ khó khăn cũng như những thành tựu mà VQG Hoàng Liên đã đạt được. Mười năm lăm đã trôi qua, VQG Hoàng Liên hôm nay đã khang trang hơn, bề thế hơn, phát triển hơn. Trong số lãnh đạo, công chức, viên chức trước đây có nhiều người đã trưởng thành, là lãnh đạo của các đơn vị trong tỉnh, trong ngành. VQG Hoàng Liên luôn ghi nhớ và biết ơn những người đi trước, những người đã có công xây dựng và củng cố phát triển VQG Hoàng Liên để có được như ngày hôm nay. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp, các ngành, của cấp ủy chính quyền địa phươnggiúp đỡ, đoàn kết và nhất trí của Đảng bộ, Ban Giám đốc và tập thể công chức viên chức VQG Hoàng Liên sẽ quyết tâm phấn đấu gìn giữ và phát triển VQG Hoàng Liên xứng đáng với danh hiệu Vườn Di sản ASEAN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Cục trưởng Cục Kiểm lâm chúc mừng những thành tựu mà VQG Hoàng Liên đã đạt được. Thay mặt cho các thế hệ lãnh đạo VQG Hoàng Liên, đồng chí Nguyễn Quốc Trị nguyên Giám đốc VQG Hoàng Liên (giai đoạn 2005-2008) vui mừng trước sự phát triển của VQG Hoàng Liên. Đồng chí khẳng định với tài nguyên thiên nhiên ưu đãi, VQG Hoàng Liên được đánh giá là trung tâm đa dạng sinh học vào bậc nhất của cả nước, là một VQG có ý nghĩa lớn trong việc bảo tồn các hệ sinh thái đặc thù. Đồng chí cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức VQG Hoàng Liên tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị để xây dựng và phát triển VQG Hoàng Liên lớn mạnh hơn nữa.

Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chúc mừng tập thể Lãnh đạo, công chức, viên chức VQG Hoàng Liên

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng tập thể Lãnh đạo, công chức, viên chức VQG Hoàng Liên nhân dịp 15 năm ngày thành lập. Đồng chí cũng khẳng định qua 15 xây dựng và phát triển với tinh thần đoàn kết, vượt khó, bằng ý trí tự lực, tự cường, VQG Hoàng Liên đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo VQG Hoàng Liên cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm sau:

-       Một là: Thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp, phương pháp PCCCR, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật; thực hiện tốt việc giao khoán bảo vệ rừng cho các thôn bản, cộng đồng dân cư gắn với chia sẻ hưởng lợi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Triển khai thực hiện hiệu quả dự án trồng cây ăn quả, cây đa mục đích tạo sinh kế cho người dân khu vực vùng lõi, nâng cao mức sống của người dân, để người dân có ý thức, có trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR; Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng, theo dõi, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại tới tài nguyên rừng và đất rừng; Xây dựng mối quan hệ tốt với cấp ủy chính quyền địa phương, cơ sở trong vùng lõi, vùng đệm VQG Hoàng Liên.

-       Hai là: Tiếp tục nghiên cứu thực hiện tốt các đề tài ngiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn giỏi; gắn các đề tài nghiên cứu với phát triển sản xuất; Duy trì và phát triển các quần thể, loài sinh vật của VQG Hoàng Liên ngày càng đa dạng, phong phú hơn; Mở rộng các đề tài nghiên cứu, hợp tác với các cơ quan khoa học trong nước và quốc tế để nâng cao vai trò, vị thể của VQG Hoàng Liên.

-       Ba là: Tập trung khai thác thật tốt tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan để phát triển, mở rộng các loại hình, sản phẩm dịch vụ du lịch cung cấp cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu và học tập; Phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong Vườn phục vụ du khách có sự tham gia của người dân.

-       Bốn là: Tăng cường xây dựng Đảng – Công đoàn thật sự trong sạch vững mạnh; xây dựng sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Ban giám đốc, công chức, viên chức trong đơn vị; Tập trung làm tốt công tác xây dựng cải cách hành chính, xây dựng nề nếp, tác phong công tác theo hướng gần dân, sát với cơ sở, địa bàn được phân công.

Cũng nhân dịp này, VQG Hoàng Liên vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, và nhiều tập thể, cá nhận nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen Bộ NN&PTNT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được.

VQG Hoàng Liên cũng đã tổng kết phong trào thi đua chào mừng 15 năm ngày thành lập và trao giấy khen cho 2 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao 01 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các tác giả là công chức, viên chức VQG Hoàng Liên có tác phẩm xuất sắc  trong cuộc thi viết về VQG Hoàng Liên năm 2017.
Một số hình ảnh:


Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Cờ thi đua Chính phủ cho Ban Giám đốc VQG Hoàng Liên

Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Cờ thi đua tỉnh cho Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Môi trường và DVMT Hoàng Liên

Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen của Chính phủ cho Đ/c Nguyễn Duy Thịnh - Phó GĐ VQG Hoàng Liên

Đ/c Nguyễn Quốc Trị - Phó TCT tổng Cục Lâm nghiệp trao Bằng khen Bộ NN&PNT cho Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh Giám đốc VQG Hoàng Liên và tập thể nhân dân xã San Sả Hồ

Đ/c Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen của chủ tịch tỉnh Lào Cai cho Lãnh đạo, CC, VC VQG Hoàng Liên

Đ/c Vương Quảng Châu - Phó GĐ VQG Hoàng Liên trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết về VQG Hoàng Liên năm 2017.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, Sở NN&PTNT, Huyện Sa Pa chụp ảnh lưu niệm cùng các đ/c Lãnh đạo VQG Hoàng Liên các thời kỳ.

Nguyễn Năm



 

 

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập