Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên chủ động các biện pháp ứng phó với thời tiết băng giá, mưa tuyết tại
Lượt xem: 437

Nhằm ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại mùa đông năm 2016, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (Trung tâm) thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã chủ động triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo vệ các loài động vật đang cứu hộ và cây trồng tại trung tâm.


Che chắn cho chuồng nuôi Linh trưởng

Cuối tháng 11 năm 2016 là thời điểm bắt đầu thời tiết chuyển lạnh, tuy chưa đến cao điểm rét đậm, rét hại nhưng công việc hàng ngày của cán bộ Trung tâm là theo dõi nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ trong các chuồng nuôi và kiểm tra sức khỏe động vật. Việc chăm sóc động vật hoang dã mang tính đặc thù, mỗi loài có đặc tính sinh học và khả năng thích ứng cũng như chống chịu với thời tiết khác nhau. Các loài thú lớn có sức khỏe ổn định, tuy nhiên các loài thú ăn thịt nhỏ, bò sát thì rất nhạy cảm khi thời tiết chuyển lạnh, vì thế cần sớm triển khai che chắn chuồng nuôi, bổ sung các vật dụng ủ ấm, đóng các hộp ngủ cho động vật, thắp điện sưởi ấm. Chuồng nuôi thường xuyên được vệ sinh đảm bảo luôn khô thoáng, sạch sẽ. Việc dự phòng thức ăn cũng được quan tâm, đặc biệt là nguồn thức ăn thô, xanh và thức ăn tinh cho động vật phù hợp khi điều kiện thời thiết lạnh kéo dài.


Thắp điện sưởi ấm cho cá thể Trăn 

Bên cạnh đó, công tác phòng tránh rét cho cây trồng cũng được chú trọng, Trung tâm đã chủ động che chắn, chăm sóc, bón phân hữu cơ hoai mục, lân, kali, tro bếp để cho cây tạo bộ rễ mới có sức chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tưới nước rửa sương cho cây vào buổi sáng khi xuất hiện sương muối và băng giá. Bổ sung mùn núi, chất dinh dưỡng và phun thuốc phòng bệnh cho cây trồng.


Chăm sóc, bón phân nhằm nâng cao khả năng chống rét cho cây trồng

Với phương châm phòng là chính mùa đông năm nay, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đang khẩn trương nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống rét ngay từ đầu mùa và chủ động ứng phó khi thời tiết sương muối, băng giá, mưa tuyết có thể xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về động, thực vật đang được cứu hộ, chăm sóc tại Trung tâm.

Dương Lan
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập