Tổ chức lớp thuyết minh viên cho công chức, viên chức Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 14
Nhằm đào tạo và xây dựng đội ngũ thuyết minh viên tại điểm trong phạm vi Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2014 tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Sở Văn hóa TTDL Lào Cai phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên cho 34 học viên là công chức, viên chức VQG Hoàng Liên.

Chương trình bồi dưỡng lớp thuyết minh viên cho công chức, viên chức VQG Hoàng Liên diễn ra trong 05 ngày do Giảng viên là lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Sở VHTTDL và Trung tâm TT&XT du lịch Lào Cai đứng lớp. Trong thời gian bồi dưỡng các đồng chí học viên lần lượt được tìm hiểu các nội dung như quản lý nhà nước đối với điểm tham quan du lịch và Thuyết minh viên; Khái quát về lịch sử và tình hình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Lào Cai; Tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch tỉnh Lào Cai; Kiến thức về tuyến, điểm du lịch tỉnh Lào Cai và các tuyến điểm du lịch thuộc VQG Hoàng Liên; Kiến thức chung về dân tộc, lễ hội dân gian và phong tục tập quán của tỉnh Lào Cai; Tâm lý Du khách và kỹ năng giao tiếp; Khái quát về Thuyết minh viên; Cách xây dựng bài thuyết minh du lịch; Phương pháp thuyết minh và một số kỹ năng khác; Quy trình thuyết minh và hướng dẫn tham quan; Đi thực tế để thực hành Nghiệp vụ Thuyết minh viên và viết bài thu hoạch. Cuối chương trình bồi dưỡng, Hội đồng Kiểm tra Sát hạch nghiệp vụ thuyết minh viên sẽ kiểm tra, sát hạch lý thuyết, nghiệp vụ thuyết minh viên. Kết thúc khóa đào tạo các học viên đạt yêu cầu sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ Thuyết minh viên.

Đây là lần đầu tiên VQG Hoàng Liên phối hợp với Sở Văn hóa TTDL Lào Cai tổ chức lớp Thuyết minh viên tại điểm nhằm trang bị cho công chức, viên chức VQG Hoàng Liên có đủ kiến thức, kỹ năng giúp du khách tham quan VQG Hoàng Liên nắm rõ và hiểu hơn các hoạt động cũng như những giá trị đa dạng sinh học, giá trị nhân văn tại tại VQG Hoàng Liên.

Một số hình ảnh tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên

 

 Đ/c Vương Quảng Châu - Phó Giám đốc VQG HL Phát biểu khai mạc lớp TMV

 

 Quang cảnh lớp học

 

Thực tế tại ngoài thực địa

 Học viên thuyết trình nội dung thuyết minh viên tại điểm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập