Tổ chức 8 cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 359

Từ ngày 23/10/2023 đến ngày 09/11/2023, Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường Hoàng Liên phối hợp cùng các trường học trên địa bàn các xã vùng lõi, vùng đệm Vườn quốc gia Hoàng Liên tổ chức thi “Rung chuông vàng” với chủ đề tìm hiểu về đa dạng sinh học, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường cho học sinh khối Trung học sơ sở năm 2023. 

anh tin bai

Quang cảnh cuộc thi tại trường PTDT bán trú THCS Trung Chải

Chuỗi 8 cuộc thi được tổ chức dành cho 8 trường học: Phổ thông dân tộc nội trú Sa Pa và các Trường THCS Nậm Sài, Thanh Kim, Thanh Phú, Trung Chải, Hàm Rồng, Bản Khoang. Mỗi cuộc thi được tổ chức tại một trường học gồm 100 học sinh tham gia dự thi và toàn bộ học sinh, thầy giáo, cô giáo các nhà trường sẽ tham gia cổ vũ, cứu trợ (Trong phần trò chơi cứu trợ).

anh tin bai

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc, ấn tượng, mỗi cuộc thi các em học sinh sẽ trải qua 20 câu hỏi chính thức và 3 câu hỏi phụ về các chủ đề tìm hiểu đa dạng sinh học VQGHL, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Các cuộc thi đều diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, hồi hộp để tìm ra được những thí sinh xuất sắc nhất, tìm ra thí sinh có kiến thức tốt nhất để được “Rung chuông vàng”.

Kết hợp lồng ghép với nội dung thi, trong phần giải đáp câu hỏi, Ban Giám khảo vừa giải đáp các câu hỏi vừa tuyên truyền các nội dung bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ rừng và môi trường cho các em học sinh.

anh tin bai

Kết hợp tuyên truyền về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường cho các em học sinh

Đánh giá sau các cuộc thi, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa, các thầy giáo, cô giáo đều nhận định đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, thiết thực giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh; làm phong phú thêm các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Giúp học sinh nâng cao kiến thức hiểu biết về đa dạng sinh học; đồng thời giúp các em hiểu và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, vận động toàn dân tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

Minh Đức – Trung tâm GDMT&DVMT

 

Một số hình ảnh cuộc thi các trường học:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập