Thêm một cá thể Rùa đầu to về trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên
Lượt xem: 7
Ngày 10/10/2014, tại thôn 5, xã Sử Pán, huyện Sa Pa, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận 01 cá thể Rùa đầu to (Platysternon megacephalum) từ gia đình ông Phan Phúc Yên. Gia đình đã tự nguyện hiến tặng cá thể Rùa cho Trung tâm để thực hiện công tác cứu hộ, bảo tồn.

Cá thể Rùa đầu to này là cá thể cái, được gia đình mua lại từ một người dân bán rong ở xã Bản Hồ từ tháng 4/2014. Kể từ khi nuôi đến nay cá thể đã phục hồi sức khỏe, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau như cua, ếch, nhái,... Tới nay cá thể rùa này đã nặng 200gram, sức khỏe bình thường, có khả năng phục hồi, tái thả sau cứu hộ.

 

 Gia đình ông Phan Phúc Yên bàn giao cá thể Rùa đầu to cho cán bộ bảo tồn của VQG Hoàng Liên

Từ đầu năm 2014 đến nay, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận 03 cá thể Rùa đầu to từ người dân ở các xã Tả Van và Sử Pán thuộc huyện Sa Pa. Lần tiếp nhận này càng thể hiện rõ hơn ý thức và tinh thần hợp tác của người dân trong công tác cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm.

Hiện tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đang cứu hộ, chăm sóc cho 06 cá thể Rùa đầu to tiếp nhận từ người dân hiến tặng. Các cá thể này sẽ được tiếp tục nuôi tại Trung tâm cho tới khi khỏe mạnh và đảm bảo đủ điều kiện để tái thả về tự nhiên.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập