Nữ cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết của Vườn quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 951

Khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm – chuyên viên phòng Tổ chức Hành chính, Vườn quốc gia Hoàng Liên thì cán bộ, CCVC trong đơn vị đều ấn tượng với sự thân thiện, nhiệt tình, khuôn mặt rạng rỡ tươi tắn; đặc biệt là sự nghiêm túc trong công việc, luôn nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ chung và đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm rạng rỡ trong Đại hội Đảng bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên

lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, năm 2012 tốt nghiệp tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, cô gái trẻ Nguyễn Thị Hồng Thắm đến nhận công tác tại Phòng Xây dựng và PTTNR – VQG Hoàng Liên kể từ năm 2013. Đến năm 2014 chuyển đến công tác tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên và từ năm 2015 được phân công thực hiện nhiệm vụ tại phòng Tổ chức Hành chính.

Trong công tác chuyên môn, là một chuyên viên tổng hợp đồng chí Thắm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và đã thực hiện tốt công tác tham mưu các văn bản thuộc lĩnh vực hành chính, chuyên ngành; tổng hợp báo cáo thường kỳ; theo dõi chấm công hàng tháng và làm thêm giờ; các mảng công việc về cải cách hành chính, phổ biến giáo dục pháp luật và tham mưu văn bản chỉ đạo điều hành của đơn vị …. Đặc biệt từ tháng 01/2021 đồng chí thực hiện thêm nhiệm vụ tham mưu về công tác ứng dụng phát triển CNTT và quản trị cổng TTĐT VQG Hoàng Liên; và kết quả 6 tháng đầu năm 2021 công tác ứng dụng phát triển CNTT trong các hoạt động của đơn vị đã có những chuyển biến tích cực, số lượng và chất lượng tin bài đăng Cổng TTĐT được nâng lên rõ rệt. Đồng thời, đồng chí cũng là một trong những cá nhân tích cực trong viết tin bài đăng tải trên cổng TTĐT của VQG Hoàng Liên, góp phần truyền tải thông tin và quảng bá hình ảnh của đơn vị.

Đồng chí Thắm chia sẻ: Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao thì bước đầu tiên là cần xác định rõ trọng tâm và hiểu rõ quy trình công việc; Đồng thời bản thân cần nỗ lực tự học hỏi, tự nghiên cứu tài liệu, trau dồi tích lũy kiến thức liên quan đến nhiệm vụ được giao; tích cực phối hợp hài hòa với đồng nghiệp, chủ động tiếp thu học hỏi đồng nghiệp và xin ý kiến của lãnh đạo để triển khai công việc một cách phù hợp, hiệu quả. Nhờ vậy, khi thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn làm theo đúng quy định, thẩm quyền, thời gian, không trông chờ, ỷ lại, chưa có công việc chậm, muộn triển khai hay bị nhắc nhở phê bình; Giải quyết các công việc nhanh chóng, kịp thời, đúng nội dung, không gây phiền hà, sách nhiễu.

Là một đảng viên còn trẻ tuổi, được sự dẫn dắt của chi bộ Văn phòng, đồng chí Thắm luôn tự giác, có ý thức trách nhiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là về nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nỗ lực để làm những việc cụ thể hàng ngày cho đơn vị, cho bản thân. Với tư tưởng chính trị vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí đã được chi bộ tín nhiệm bầu làm chi ủy viên chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Trên cương vị là chi ủy viên, đồng chí đã tích cực tham mưu các hoạt động của chi bộ, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên trẻ, quần chúng ưu tú được phát triển Đảng, vận động quần chúng thực hiện tốt lề lối làm việc, tiết kiệm, lao động sáng tạo theo gương Bác Hồ vĩ đại; cùng với cấp ủy thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt chi bộ, xây dựng chi bộ Văn phòng ngày càng vững mạnh và chi bộ đã được Đảng bộ VQG Hoàng Liên tặng giấy khen do đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2020. Đặc biệt, vừa qua trong Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyên viên giỏi năm 2021” do Đảng bộ VQG Hoàng Liên tổ chức, đồng chí Thắm đã xuất sắc đạt giải nhất và được lựa chọn làm thí sinh tiêu biểu tham dự hội thi cấp Thị xã Sa Pa.

Đồng chí Thắm xuất sắc đạt giải nhất trong Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021

Bên cạnh những nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác Đảng, đồng chí Thắm còn là một cá nhân đầy nhiệt huyết, luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên, nữ công Vườn quốc gia Hoàng Liên tổ chức như: Các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ các trường học khó khăn trên địa bàn thị xã Sa Pa, các hoạt động tri ân người có công, văn nghệ, thể thao, hiến máu tình nguyện, … Đồng thời là Trưởng Ban thanh tra nhân dân, đồng chí cùng các thành viên trong Ban đã thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, việc thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở của cơ quan, góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, CCVC và người lao động VQG Hoàng Liên.

Đ/c Thắm cùng đoàn thanh niên VQG Hoàng Liên tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi

Với những gì đã phấn đấu và cố gắng, trong 4 năm liên tiếp (2017-2020) đồng chí đã được VQG Hoàng Liên tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; được công nhận là điển hình tiên tiến của VQG Hoàng Liên giai đoạn 2016-2020; được chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017-2018; được Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu Phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016-2020”; …

 

Giám đốc VQG Hoàng Liên trao tặng giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp

cho đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm

Đồng chí Thắm tâm sự: Bản thân thời gian tới sẽ luôn cố gắng hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cùng với đó tiếp tục nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trở thành một người cán bộ tốt, một đảng viên tốt. Và mong rằng có thể góp chút sức nhỏ bé của mình xây dựng Vườn quốc gia Hoàng Liên ngày càng phát triển.

Vân Anh – Phòng Tổ chức Hành chính

Một số hình ảnh khác tham gia các hoạt động của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thắm:

Tích cực tham gia tặng quà, tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi

Tham gia hoạt động thể thao do VQG Hoàng Liên tổ chức

Tham gia các phong trào đoàn thể

Tham gia chương trình “Ngày chủ nhật xanh” tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Thị xã Sa Pa tháng 7/2021

Tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng do Thị xã Sa Pa tổ chức năm 2020

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập