Lễ trồng cây và thả động vật hoang dã hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6
Lượt xem: 114
                               
 Quang cảnh buổi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ; đồng chí Nguyễn Văn Tài, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Môi trường; đại diện Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đại diện Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam. Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc VQG Hoàng Liên, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, VQG Hoàng Liên, Về phía huyện Sa Pa có Đ/c Nguyễn Trọng Hài TUV – BT huyện ủy Sa Pa, Đ/c Lê Tân Phong PCT UBND huyện, lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Hướng ứng ngày môi trường thế giới là hoạt động thường niên được Bộ Tài nguyên Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ ngành và địa phương tổ chức hàng năm. Năm 2016 Bộ Tài nguyên Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, VQG Hoàng Liên tổ chức các hoạt động cấp quốc gia tại tỉnh Lào Cai. Với chủ đề năm nay là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng cho toàn thể nhân loại hướng tới hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng tăng với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Hoạt động Lễ trồng cây và thả động vật hoang dã tại VQG Hoàng Liên là hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong việc thực thi các cam kết bảo tồn đa dạng sinh học, chống buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã với cộng đồng thế giới và nhân dân cả nước. Là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ tới cộng động cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn DDSH, hệ sinh thái.
                                
 Đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi các cấp Bộ, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân trong cả nước hãy cùng nhau có những hành động thiết thực, để góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chống buôn bán động, thực vật hoang dã hướng đến xây dựng một môi trường sống đảm bảo sự hài hòa giữa con người và tự nhiên, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững.
                                
 Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ nhấn mạnh: Với sự đa dạng về địa hình, khí hậu và môi trường tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt Lào Cai được thiên nhiên ưu đãi với VQG Hoàng Liên, Khu BTTN Hoàng Liên Văn Bàn, Khu BTTN Bát Xát được đánh giá là 1 trong những khu vực có sự đa dạng sinh học lớn nhất cả nước. Với tiềm năng đó, trong thời gian qua tỉnh Lào Cai đã chủ động phát huy lợi thế cho sự phát triển kinh tế xã hội và tích cực triển khai các yêu cầu nhiệm vụ Bảo vệ môi trường, bảo tồn Đa dạng sinh học. Đồng chí cam kết sẽ cùng với các cấp, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục có những hành động thiết thực để tham gia bảo vệ môi trường. Đồng chí cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật bảo vệ môi trường, luật đa dạng sinh học; chủ động xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường; phối hợp với các tỉnh, nước bạn để bảo vệ hệ sinh thái, bảo vệ nguồn nước.
                                
 
 
 Các đại biểu tham gia trồng cây và thả động vật hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2016

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia trồng 05 cây Bách Xanh và thả  82 cá thể với 11 loài động vật Hoang dã như: Cầy vòi mốc, mèo rừng, Gà so núi, Rắn, Chim, rắn… về môi trường tự nhiên.

Nguyễn Năm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập