Hội thi nghiệp vụ kiểm lâm địa bàn giỏi năm 2015
Lượt xem: 4
                                         emoticon                                                         
Quang cảnh Hội thi

Trước đó VQG Hoàng Liên đã tổ chức kiểm tra nghiệp vụ
kiểm lâm địa bàn cho 55 thí sinh là CC, VC VQG Hoàng Liên, kết quả kiểm tra cơ bản thí sinh đã nắm được trách nhiệm, nhiệm vụ, nghiệp vụ và quyền hạn của cán bộ Kiểm lâm địa bàn. Các thi sinh đã làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương và thực hiện tuyên truyền cơ sở từ công tác lập kế hoạch, tổ chức đến tuyên truyền viên. Cuộc kiểm tra đã giúp các thí sinh nâng cao kỹ năng truyên truyền, đặc biệt là công tác điều hành cuộc họp dân. Sau kiểm tra có 11 thí sinh đạt kết quả cao được Ban tổ chức lựa chọn tham gia Hội thi. Thí sinh tham gia hội thi được chia làm 2 đối tượng, đối tượng I là Trạm trưởng, phó Trạm trưởng, quy hoạch phó trạm trưởng; đối tượng 2 là kiểm lâm viên và tương đương.

Hội thi gồm 3 phần: Tuyên truyền cơ sở, Trả lời câu hỏi và trả lời câu hỏi vấn đáp.

* Đối với phần thi tuyên truyền cơ sở: Các thí sinh lần lượt tham gia bốc thăm nội dung câu hỏi và thể hiện bài phát biểu và tổ chức tuyền truyền cơ sở. Nội dung câu hỏi gồm các chủ đề có liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng, phát triển rừng, PCCCR, chi trả dịch vụ môi trường rừng, công tác giáo dục môi trường ... Thời gian cho phần thì này tối đa không quá 25 phút, thí sinh chính trả lời tối đa được 70 điểm.

* Tại phần thi trả lời câu hỏi: Đây là phần thi kiến thức thể hiện sự hiểu biết về pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp, các quy định của Nhà nước về công tác QLBV&PTR, PCCCR, Chính sách chi trả tiền DVMTR, mỗi thí sinh có 2 lượt bốc thăm 02 câu hỏi để trả lời. Thí sinh chính trả lời được tối đa 20 điểm.

* Phần thi trả lời câu hỏi vấn đáp: Thí sinh có 1 lượt trả lời câu hỏi vấn đáp do giám khảo hỏi, thí sinh trả lời chính phần thi này là 10 điểm.

Đánh giá Hội thi, Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc VQG, Trưởng ban tổ chức hội thi đánh giá: Công tác tổ chức kiểm tra và thi nghiệp vụ kiểm lâm địa bàn giỏi năm 2015 của VQG Hoàng Liên được tổ chức bài bản, khoa học. Thành viên Hội đồng ban giám khảo làm việc công tâm, nghiêm túc, khách quan; các thí sinh đã hiểu và nắm bắt được kiến thức, kỹ năng của một cán bộ kiểm lâm công tác tại cơ sở; Nội dung kiểm tra đa dạng, phong phú, sát thực với những nhiệm vụ của cán bộ kiểm lâm địa bàn VQG Hoàng Liên. 

Hội thi Kiểm lâm địa bàn giỏi là một sân chơi bổ ích, thiết thực là cơ hội để cán bộ VQG Hoàng Liên được giao lưu, trao đổi, học tập chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao các khả năng nắm bắt, diễn đạt trong giao tiếp, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ  được giao.

Kết thúc 3 phần thi, Hội thi đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi.
Một số hình ảnh tại Hội thi.
                                         emoticon                                                 
 Thí sinh tham gia phần thi tuyên truyền cơ sở
 emoticon
 Ban giám khảo hỏi vấn đáp thí sinh
 emoticon
 Thí sinh trả lời câu hỏi
 emoticon
 Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, GĐ VQG - Trưởng ban tổ chức đánh giá kết quả Hội thi
 emoticon
 Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh, GĐ VQG Hoàng Liên và đồng chí Nguyễn Xuân Sâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Lào Cai trao giải nhất cho Hội thi

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập