Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa lực lượng CSCĐ - Công an tỉnh Lào Cai và Kiểm lâm VQG Hoàng liên trong quản lý, bảo vệ rừng.
Lượt xem: 77

Trước đó từ ngày 06/02/2016 đến ngày 20/02/2016, VQG Hoàng Liên đã xây dựng kế hoạch và được Công an tỉnh Lào Cai hỗ trợ, tăng cường 20 đồng chí CSCĐ cùng với lực lượng Công an huyện Sa Pa, kiểm lâm VQG Hoàng Liên tổ chức tuần tra, kiểm soát và truy quét tận gốc các đối tượng khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép trong địa bàn quản lý.

Việc tăng cường lực lượng CSCĐ tỉnh vào hỗ trợ VQG Hoàng Liên được đánh giá là thành công, thiết thực và hiệu quả rõ rệt. Trong thời gian gần 20 ngày, Tổ công tác đã phát hiện 17 vụ việc. Trong đó Hạt Kiểm lâm đã xử lý 15 vụ vi phạm hành chính về lâm nghiệp có đương sự, tịch thu 0,917 m3 gỗ xẻ Pơ mu, xử phạt thu nộp ngân sách Nhà nước 39.000.000 đồng; còn 1,06 m3 gỗ Pơ mu và 03 xe mô tô chưa có người nhận đang chờ xử lý theo quy định; Ngoài ra Tổ công tác còn tuyên truyền, giáo dục và vận động ra khỏi rừng trên 200 lượt người không vào rừng để khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Tổ chức tuần tra, kiểm soát trong rừng, trên địa bàn thị trấn Sa Pa không để để tình trạng khai thác, cất giữ, buôn bán và sử dụng cành Vân Sam chơi trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Nhìn chung việc triển khai thực hiện các kế hoạch tuần tra, kiểm soát và truy quét bước đầu đã ngăn chặn, giảm thiểu được các vụ khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn thuộc VQG Hoàng Liên quản lý; đã làm thay đổi nhận thức, nâng cao tính răn đe, giáo dục pháp luật cho người dân. Sau khi thực hiện nghiêm, VQG Hoàng Liên không còn tình trạng người dân vào rừng khai thác, vận chuyển gỗ.

Tuy nhiên, việc làm này cũng dẫn đến sự xung đột của một số đối tượng gây khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Các đối tượng lâm tặc hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động và liều lĩnh. Ngoài ra, còn xảy ra tình trạng  các đối tượng tụ tập về đêm hàng trăm người nhằm đối phó tổ công tác như tổ chức chặn đá nhiều điểm dọc tuyến tuần tra, đe dọa, ném đá tổ công tác...

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Lê Tân Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa đánh giá cao sự phối hợp của Công an tỉnh Lào Cai trong việc tăng cường lực lượng CSCĐ tỉnh vào VQG Hoàng Liên, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành trong việc ngăn trặn việc khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Sa Pa. Đặc biệt hình ảnh chiến sỹ cảnh sát nhân dân, kiểm lâm VQG Hoàng Liên hết mình vì công việc đã giữ cho Sa Pa, VQG Hoàng Liên một Tết bình an được nhân dân yêu quý, càng củng cố thêm niềm tin vào Đảng và Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí cũng đã bàn và đưa ra nhiều định hướng trong thời gian tới trong đó có việc UBND huyện Sa Pa, Sở NN&PTNT, Công an tỉnh ký quy chế phối hợp trong việc tăng cường các lực lượng nhằm ngăn ngừa trấn áp tội phạm; các ngành chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn gốc lâm sản đưa vào các cơ sở, xưởng chế biến; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không sử dụng gỗ Pơ mu và các loại gỗ quý hiếm khác làm nhà; ban hành chỉ thị nghiêm cấm cán bộ trong hệ thống chính trị huyện Sa Pa tham gia khai thác, vận chuyển, mua bán, cất giữ và sử dụng lâm sản trái pháp luật...

Cũng tại Hội nghị, UBND huyện Sa Pa đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 11 chiến sỹ CSCĐ đã có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên VQG Hoàng Liên.
Một số hình ảnh tại hội nghị.
                               emoticon                             
 Đ/c Lê Tân Phong - PCT UBND huyện Sa Pa chủ trì hội nghị
 emoticon
 Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh - GĐ VQG Hoàng Liên phát biểu tại hội nghị
 emoticon
 Lãnh đạo phòng PC 65 phát biểu tại hội nghị
 emoticon
 Khen thưởng cho các đồng chí CSCĐ có thành tích xuất sắc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập