Hội nghị thí điểm chi trả tiền Dịch vụ môi trường rừng tại xã San Xả Hồ huyện Sa Pa
Lượt xem: 9
Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-VQG, ngày 23/9/2014 của Vườn Quốc gia Hoàng Liên về việc tổ chức Hội nghị thí điểm về chi trả Dịch vụ môi trường rừng. Ngày 26 tháng 9 năm 2014 tại Hội trường UBND xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa. Vườn Quốc gia Hoàng Liên phối hợp với UBND huyện Sa Pa tổ chức Hội nghị triển khai công tác QLBVR 3 tháng cuối năm 2014 và Chi trả Dịch vụ môi trường rừng năm 2012, 2013. Dự hội nghị có các đồng chí đại điện cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm; các đồng chí là đại diện các ban ngành trên địa bàn huyện Sa Pa; đến dự còn có các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị phòng ban thuộc VQG Hoàng Liên; Các đồng chí là Lãnh đạo UBND xã, Trưởng ban Lâm nghiệp, trưởng thôn bản và đại diện hợp đồng nhận khoán bảo vệ rừng trên đại bàn 4 xã Lao Chải, San Sả Hồ, Tả Van  và Bản Hồ cùng 113 hộ dân thuộc thôn Cát Cát, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa cùng dự và tham gia nhận tiền khoán bảo vệ rừng; ngoài ra còn có các phóng viên, biên tập viên của Thống tấn xã Việt Nam tại Lào Cai, Đài PT-TH Lào Cai, Sa Pa đã đến đưa tin và viết bài phục vụ Hội nghị.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Thịnh – Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên - chủ trì, khai mạc hội nghị, Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí đã đánh giá công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã, chính sách chi trả DVMTR của Chính phủ và điều kiện cần thiết để thực hiện chính sách tại VQG Hoàng Liên.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Văn Đăng – Phó Giám đốc Quỹ BV&PTR, tỉnh Lào Cai đã đánh giá những nỗ lực trong công tác quản lý bảo vệ rừng và chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh và định hướng thực hiện nhiệm vụ trong bảo vệ rừng và thực hiện chương trình chỉ DVMTR năm 2014 và những năm tiếp theo. Hội nghị cũng đã được nghe ý kiến phát biểu của Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Chi cục lâm nghiệp trong công tác quản lý bảo vệ rừng đối với VQG Hoàng Liên nói riêng và trên địa bàn huyện Sa Pa nói chung.

Cuối buổi Hội nghị, bà con nhân dân thôn Cát Cát đã được cán bộ VQG Hoàng Liên thanh toán tiền hỗ trợ đời sống đối với Chương trình DVMTR qua việc xây dựng Kế hoạch chi tiêu tại thôn bản đã được chính quyền cơ sở, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Với số tiền chi cho nâng cao đời sống trong

thôn là gần 80 triệu đồng. Với mức bình quân 700.000 đồng/hộ; Số tiền còn lại trên 70 triệu đồng chi cho công tác quản lý bảo vệ rừng tại thôn bản.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp đây là tiền đề, bài học để thực hiện chi trả DVMTR cho các cộng đồng thôn bản tiếp theo trong chính sách chi trả DVMTR đói với VQG Hoàng Liên.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

   Đồng chí Nguyễn Duy Thịnh – Phó Giám đốc phát biểu khai mạc Hội nghị

 

   Đồng chí Má A Nủ - Chủ tịch UBND xã San Sả Hồ phát biểu trong Hội nghị

 

   Đại biểu và nhân dân tham dự Hội nghị Thí điểm chi trả Dịch vụ môi trường rừng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập