GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05 QUÝ I/2020
Lượt xem: 321

Thời gian qua, tại Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên, đồng chí Dương Toàn Thắng đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh.

 

Đ/c Dương Toàn Thắng đứng thứ hai từ trái qua phải

 

Với cương vị là Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm, đồng chí Thắng đã sát cánh cùng với Bí thư Chi bộ tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW đến toàn thể đảng viên, quần chúng trong đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề quý I năm 2020 của chi bộ. Đồng thời, tổ chức cho đảng viên, quần chúng đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác, trong đó chú trọng nội dung “làm theo”, với những việc làm thiết thực, sát với yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

Tiếp nhận động vật từ các hộ gia đình

 

Không chỉ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn; đồng chí luôn sát sao, gắn bó với các công việc của đơn vị, cùng các đồng nghiệp tìm mọi cách để tháo gỡ những vấn đề khó khăn nhất. Không quản ngại đêm tối, đường xa, mưa rét; đồng chí thường xuyên đi đến tận nơi, tiếp nhận và cứu hộ động vật theo nguyện vọng của mọi người dân,... Đồng chí chia sẻ “Tuyên truyền vận động được người dân tự nguyện hiến tặng động vật đã khó, nhưng nếu ta thiếu trách nhiệm để động vật chết là chúng ta có lỗi với thế hệ tương lai”. Với sự nhiệt tình và quyết tâm cao, đồng chí đã cùng với tập thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực hiện tiếp nhận, cứu hộ thành công nhiều loài động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm; đồng thời thực hiện tái thả 93 cá thể trở về môi trường sống tự nhiên tại các khu rừng đặc dụng Vườn quốc gia Hoàng Liên (tỉnh Lào Cai), Vườn quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh),… góp phần nâng cao vai trò, vị thế của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật.

Bằng những việc làm cụ thể hằng ngày, đồng chí Dương Toàn Thắng đã nêu gương thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc đối với đảng viên, quần chúng trong đơn vị về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, nội dung “làm theo Bác” đã trở thành việc làm thường xuyêný thức tự giác của mỗi đảng viên, quần chúng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các nguyên tắc của Đảng, tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, viên chức. Mỗi đảng viên, quần chúng đã có chuyển biến rõ nét trong công tác tự phê bình và phê bình, góp phần khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế.

Lã Văn Tới - Trung tâm Cứu hộ

Một số hình ảnh hoạt động liên quan:

 

Tiếp nhận động vật từ các gia đình

Tham gia tái thả động vật sau cứu hộ

Tham gia tái thả động vật sau cứu hộ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập