Gương điển hình tiên tiến đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc
Lượt xem: 218

Chị  Đinh Thị Thanh Luật là một trong những cá nhân điển hình của Vườn Quốc gia Hoàng Liên trong phong trào thi đua đặc biệt do UBND tỉnh Lào Cai phát động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018) và 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018).

Phát huy vai trò trách nhiệm là Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công VQG Hoàng Liên; chị Đinh Thị Thanh Luật luôn phấn đấu đi đầu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị thường xuyên chủ động trong mọi công việc, nghiên cứu kỹ các văn bản, tài liệu hướng dẫn, chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo phòng, Ban Giám đốc cơ quan giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả. Tâm sự với đồng nghiệp, bản thân chị xác định trong công tác cần thường xuyên đổi mới về mặt quan điểm, nhận thức phù hợp với tình hình thực tế, tránh  lạc hậu, quan liêu làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tập thể. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị luôn hướng tới mục tiêu “Thạo nghề nghiệp, thạo địa bàn”; đối với mọi nhiệm vụ được giao cần thực hiện “Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian” và phải thực sự trở thành công bộc của Nhân dân, “Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh” để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đúng tiến độ với chất lượng tốt. Với bản tính chịu khó, tác phong nhanh nhẹn và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chị luôn được đồng nghiệp yêu mến, lãnh đạo phòng tin tưởng mỗi khi giao việc, mọi công việc được giao luôn hoàn thành, không để xảy ra sai sót trong quá trình xử lý, góp phần giúp cơ quan hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở; Trưởng Ban nữ công chị Luật thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng cùng trao đổi, chia sẻ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với đoàn viên công đoàn; Tham mưu đề xuất với Ban Giám đốc tổ chức cho chị em trong đơn vị được đi thăm quan học tập, tổ chức thi cắm hoa, nấu ăn nhân ngày 08/3 và 20/10; luôn vận động công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động chị em trong đơn vị tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; đặc biệt, chị luôn vận động công chức, viên chức và người lao động phấn đấu thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nói về những kết quả đạt được, chị Luật chia sẻ: “mình học Bác từ những việc làm nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống hàng ngày, luôn chú ý chấp hành tốt nội quy của cơ quan, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào. Mình đã cụ thể hóa và vận dụng nội dung của “2 thạo, 3 đúng, 3 không” vào trong công tác sao cho công việc đạt được hiệu quả cao nhất và xác định không ngừng hoàn thiện bản thân, đặt mục tiêu dẫn đầu trong các phong trào thi đua và lấy đó là động lực để phấn đấu”.       

Với tinh thần tự giác rèn luyện, hăng say công tác chuyên môn, nhanh nhẹn, tháo vát và gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua đã giúp chị ngày càng hoàn thiện hơn về bản thân và trở thành một nhân tố tích cực trong Đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Nhiều năm liền được đơn vị công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017./.

Nguyễn Nhung - TCHC




Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập