Gặp mặt các nhạc sĩ sáng tác ca khúc về Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 4
Tại buổi làm việc Đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên, Trưởng BTC cuộc thi cám ơn sự quan tâm và có mặt của các sĩ đến với VQG Hoàng Liên. Đ/c đã giới thiệu khái quát về VQG Hoàng Liên, những giá trị về đa dạng sinh học được thiên nhiên ưu đãi, trong đó có quần thể 2 loài cây Vân San Fansipan và Đỗ Quyên được đơn vị đang xây dựng hồ sơ đề nghị là cây di sản Việt Nam; các giá trị về văn hóa du lịch ở VQG Hoàng Liên vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoành tráng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Đỉnh Fansipan, Suối Vàng thác – Tình yêu, đèo Ô Quý Hồ, ruộng bậc thang, rừng Đỗ Quyên, rừng Vân Sam… đặc biệt với trên 6 dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng lõi và vùng đệm VQG đã tạo nên bức tranh đa màu sắc về bản sắc văn hóa dân tộc người dân nơi đây. Đồng chí Giám đốc – Trưởng BTC Cuộc thi hi vọng và tin tưởng rằng các nhạc sĩ sẽ có những tác phẩm ưng ý nhất dành cho VQG Hoàng Liên.

Phát biểu tại buổi làm việc Nhạc sĩ Văn Dung – Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội hoan nghênh ý tưởng của Ban Giám đốc VQG Hoàng Liên về việc mời các nhạc sĩ tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về VQG Hoàng Liên, đây là lần đầu tiên VQG Hoàng Liên tổ chức cho các nhạc sĩ gặp mặt, giao lưu và đi thực tế sáng tác. Các nhạc sĩ đã có những tình cảm rất đặc biệt cho Sa Pa nói chung và cho VQG Hoàng Liên nói riêng, nhạc sĩ đề nghị các nhạc sĩ trong Hội âm nhạc Hà Nội, chi hội nhạc sĩ Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang tập trung sáng tác các ca khúc dành cho VQG Hoàng Liên với những cảm xúc cao nhất để có các tác phẩm đi cùng năm tháng.

Tại buổi làm việc Nhạc sĩ Văn Dung thay mặt cho Hội âm nhạc Hà Nội Trao tặng đĩa CD Nhớ về Lao Cai gồm 12 ca khúc mới viết về Lào Cai, Sa Pa và Hoàng Liên do Hội âm nhạc Hà Nội thu âm.

Đoàn nhạc sĩ lên thăm và làm việc với VQG Hoàng Liên lần này gồm 18 nhạc sĩ trong Hội âm nhạc Hà Nội, Chi hội nhạc sĩ Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang với nhiều Nhạc sĩ nổi tiếng như Nhạc sĩ Văn Dung, Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh; Nhạc sĩ Vũ Thiết; Nhạc sĩ Phan Quân; Nhạc sĩ Ngọc Hoa; Nhạc sĩ Thế Đạt; Nhạc sĩ Bá Môn; Nhạc sĩ Vũ Thanh Phương; Nhạc sĩ Lê Trọng Hùng; Nhạc sĩ Kim Xuân Hùng cùng nhiều Nhạc sĩ trẻ của Chi hội nhạc sĩ tỉnh Lào Cai.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

 

 

 Quang cảnh buổi làm biệc tại văn phòng VQG Hoàng Liên

 

 

 Nhạc sĩ Văn Dung - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

 

 Nhạc sĩ Văn Dung - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội trao tặng đĩa "Nhớ về Lao Cai" cho Giám đốc VQG Hoàng Liên

Ban tổ chức cùng chụp ảnh lưu niệm với đoàn Nhạc sĩ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập