Đón tiếp và làm việc với Vườn quốc gia Cát Tiên và Vườn quốc gia Cát Bà
Lượt xem: 571

Ngày 29/11/2023, Vườn quốc gia Cát Tiên do ông Phạm Xuân Thịnh – Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi, học tập kinh nghiệm về hoạt động quản lý du lịch và bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Vườn quốc gia Hoàng Liên có ông Nguyễn Hữu Hạnh – Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên; cùng dự có các đồng chí trong Ban giám đốc và trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đoàn công tác đã nghe giới thiệu tổng quan về đa dạng sinh học Vườn quốc gia Hoàng Liên, những kết quả đạt được và những khó khăn, thách thức trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, cứu hộ động, thực vật nguy cấp quý hiếm, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Thắm giới thiệu thông tin về Vườn quốc gia Hoàng Liên

Hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức, quản lý tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên rừng; bảo tồn đa dạng sinh học; công tác quản lý các hoạt động liên quan đến dịch vụ môi trường rừng và du lịch sinh thái. Đồng thời tìm hiểu về cách thức tổ chức quản lý và khai thác du lịch, dịch vụ tại đơn vị, bên cạnh việc thực thi nhiệm vụ bảo vệ rừng, phát huy tối đa giá trị từ kinh tế rừng để cải thiện, nâng cao đời sống cho bà con tại vùng lõi các Vườn quốc gia.

anh tin bai

Ông Phạm Xuân Thịnh – Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên phát biểu tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc ông Phạm Xuân Thịnh - Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên đánh giá cao những kết quả Vườn quốc gia Hoàng Liên đã đạt được, đồng thời cũng chia sẻ: Vườn quốc gia Cát Tiên nằm trên địa bàn của 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, được bao bọc bởi con sông Đồng Nai, địa bàn rộng nên công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên đôi lúc còn gặp khó khăn. Chính sách thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân vào các hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng và khai thác tài nguyên du lịch sinh thái kết hợp quản lý bảo vệ rừng còn hạn chế và khó thực hiện. Vườn quốc gia Cát Tiên cũng mong muốn các cơ quan, tổ chức khoa học trong nước, quốc tế quan tâm, hỗ trợ, xây dựng các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái, hỗ trợ sinh kế cộng đồng.

Trước đó, ngày 24/11/2023 Vườn quốc gia Hoàng Liên đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vườn quốc gia Cát Bà do ông Nguyễn Văn Thịu – Giám đốc làm trưởng đoàn. Qua trao đổi với đoàn, ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà đánh giá cao những kết quả mà Vườn quốc gia Hoàng Liên đã đạt được trong thời gian vừa qua nhất là lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đồng thời cho biết: Hệ sinh thái ở Vườn quốc gia Cát Bà rất độc đáo, đa dạng sinh học. Trong đó có nhiều loài đặc cấp, quý hiếm, nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Trong suốt quá trình thành lập vườn đến nay, cán bộ, nhân viên đã làm tốt công tác quản lý, bảo vệ các loài động vật quý hiếm, nhất là với loài Voọc Cát Bà...

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Thịu – Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà phát biểu tại buổi làm việc

Đây là cơ hội để Vườn quốc gia Hoàng Liên gặp gỡ, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và bảo về rừng. Trên cơ sở tiềm năng về đa dạng sinh học và cảnh quan tự nhiên, các Vườn quốc gia từng bước khẳng định vị thế của mình trong khu vực; phát triển các mô hình du lịch sinh thái không chỉ là cách tạo nguồn thu cho chính công tác bảo vệ rừng và nâng cao đời sống người dân, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa ý thức tôn trọng, bảo vệ thiên nhiên.

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có cơ hội hợp tác với giữa Vườn quốc gia Hoàng Liên với các Vườn quốc gia trong nhiều lĩnh vực./.

Thu Hà – Phòng TCHC

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

anh tin bai

Tham quan vườn ươm tại khu vực trụ sở Vườn Quốc Gia Hoàng Liên

anh tin bai

Tham quan Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn & PTSV Hoàng Liên

anh tin bai

Tặng quà kỷ niệm nhân chuyến công tác tại Vườn Quốc Gia Hoàng Liên

anh tin bai

Đoàn công tác Vườn Quốc Gia Cát Tiên chụp ảnh tại Nhà Bảo tàng đa dạng sinh học

anh tin bai
anh tin bai

Chụp ảnh lưu niệm với Vườn Quốc Gia Hoàng Liên


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập