Đoàn công tác Cục Kiểm lâm làm việc tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Lượt xem: 472

Ngày 02 tháng 7 năm 2016, Đoàn công tác Cục Kiểm lâm do đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Cục trưởng Cục Kiểm lâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại VQG Hoàng Liên, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên,  Lãnh đạo VQG Hoàng Liên các phòng, đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn QuangVĩnh – Giám đốc VQG Hoàng Liên đã báo cáo tình hình Quản lý bảo vệ và phát triển rừng; Nghiên cứu khoa học; Du lịch sinh thái của VQG Hoàng Liên trong thời gian qua và phương hướng trong thời gian tới; Đề xuất những chương trình Dự án của VQG đối với Tổng cục Lâm Nghiệp, Cục Kiểm lâm.


Trao đổi với VQG Hoàng Liên đồng chí Nguyễn Quốc Trị đã đánh giá cao những nỗ lực của VQG Hoàng Liên trong thời gian vừa qua về công tác Quản lý bảo vệ rừng, công tác nghiên cứu khoa học và Du lịch sinh thái trong VQG Hoàng Liên. Qua đó đồng chí cũng nhận định Vườn Quốc gia đang trên đà phát triển, xứng đáng là một trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam và thế giới, đồng chí đề nghị Lãnh đạo VQG duy trì truyền thống, tạo điều kiện về vật chất, tinh thần và truyền cảm hứng cho công chức, viên chức tập trung sức mạnh trí tuệ xây dựng đơn vị ngày một lớn mạnh.

Những đề nghị của VQG Hoàng Liên được đồng chí đánh giá là hoàn toàn chính đáng và đề nghị VQG Hoàng Liên xây dựng một Dự án tổng thể đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm đảm bảo nguồn ngân sách và phát triển đồng bộ VQG về mọi mặt. Trên cương vị là Phó Tổng cục trưởng Cục Lâm nghiệp, Cục trưởng Cục kiểm lâm đồng chí đã nêu những khó khăn, thách thức trong Quản lý bảo vệ rừng đối với VQG Hoàng Liên nói riêng, cả nước nói chung và đề nghị đơn vị tiếp tục nghiên cứu xã hội hóa công tác bảo vệ rừng; Lực lượng công chức Kiểm lâm phải đổi mới tư duy, cần đề xuất các phương án bảo vệ rừng tận gốc…; Đề xuất các phương án trong quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng hàng năm và theo giai đoạn trình Cục Kiểm lâm thẩm định; Tập trung nghiên cứu khoa học có trọng tâm, trọng điểm hơn nữa; Phát triển Du lịch sinh thái cần có nghiên cứu và đề xuất những nguy cơ ảnh hưởng từ du lịch đến hệ sinh thái VQG; Xây dựng các chương trình, tạo sinh kế cho người dân, giảm sức ép vào rừng.

Trước đó, buổi sáng ngày 02/7/2016, Đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng tại VQG Hoàng Liên.

Lê Xuân Thắng – Phó Hạt trưởng Hạt KL Hoàng Liên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập