Đoàn chuyên gia thể thao Pháp kết thúc chuyến công tác thành công tốt đẹp
Lượt xem: 354

Trong thời gian từ ngày 22/02 đến hết ngày 04/3/2019, đoàn chuyên gia thể thao vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp) đã có chuyến công tác đầu tiên năm 2019 tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên tỉnh Lào Cai, những kết quả đạt được là rất khả quan và mở ra nhiều hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
Tại VQG Hoàng Liên, 02 chuyên gia gồm ông Julien Denimal (đến từ Trường Đại học Thể thao thành phố Poitiers) và ông Dissart Yannick (chuyên gia thể thao mạo hiểm) đã thực hiện khoan, đổ hóa chất và bắt cố định hệ thống móc dây trên thác Tình Yêu, hoàn thiện lắp thiết bị phục vụ hoạt động leo thác nước (canyoning)  và kiểm tra lại kỹ thuật đã đào tạo, đồng thời đào tạo các kỹ thuật mới cho hướng dẫn viên. Ông Lồ A Dình, nhân viên Trung tâm Giáo dục môi trường và DVMT Hoàng Liên đã trải qua 3 lần đào tạo, được các chuyên gia đánh giá đạt 3/5 mức đào tạo, hoàn toàn có đủ khả năng làm hướng dẫn viên. Một số người khác cũng đã được đào tạo các kỹ thuật cơ bản và có nhiều triển vọng để trở thành hướng dẫn viên leo thác nước.


   Ông Julien Denimal 
hoàn thiện thiết bị phục vụ hoạt động leo thác nước (canyoning)

Cũng trong chuyến công tác lần này, đoàn chuyên gia đã đi khảo sát dọc tuyến sông Chảy từ xã Bản Mế (huyện Si Ma Cai) đến xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) để tư vấn cho Trung tâm Xúc tiến du lịch Lào Cai xây dựng sản phẩm du lịch đa hoạt động tại huyện Si Ma Cai và Bắc Hà gắn với sông, rừng núi, làng bản và dinh thự Hoàng A Tưởng. 

Đoàn khảo sát sông Chảy xây dựng sản phẩm du lịch mới 

Tại Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge, đoàn chuyên gia đã thực hiện bay thử nghiệm và cùng với đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất, các điều kiện kỹ thuật kinh doanh hoạt động dù lượn và hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật với Topas Travel.



Đoàn công tác Sở Văn hóa TTDL kiểm tra điều kiện hoạt động dù lượn tại Topas

Đoàn chuyên gia đã có buổi làm việc và báo cáo kết quả chuyến công tác, đề nghị VQG Hoàng Liên tiếp tục quan tâm đến các hoạt động thể thao mới trong phạm vị quản lý của đơn vị và hỗ trợ cho 03 nghiên cứu sinh của Trường Đại học Thể thao thành phố Poitiers sang làm việc vào cuối tháng 5/2019 nhằm xúc tiến sớm đưa các nội dung thể thao mạo hiểm vào hoạt động.


Đoàn chuyên gia báo cáo kết quả chuyến công tác tại VQG Hoàng Liên

Phát biểu với các chuyên gia, ông Nguyễn Hữu Hạnh (Giám đốc VQG Hoàng Liên) đánh giá cao kết quả làm việc của đoàn trong thời gian qua, đặc biệt trong chuyến công tác lần này đã có những kết quả rất khả quan, mở ra nhiều hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Ông cũng mong muốn các chuyên gia sẽ đào tạo cho cán bộ VQG Hoàng Liên trong lĩnh vực cứu nạn, cứu hộ và tiếp tục hỗ trợ xây dựng các sản phẩm mới cho du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung, VQG Hoàng Liên nói riêng./.

Nguyễn Năm – Trung tâm GDMT

Một số hình ảnh về đào tạo hoạt động leo thác nước:



Hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản



Đào tạo các kỹ thuật nâng cao


Ông Lồ A Dình, một hướng dẫn viên được đánh giá xuất sắc

Các chuyên gia thể thao mạo hiểm chụp ảnh cùng với 3 HDV đào tạo








 



Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập