Đại hội công đoàn cơ sở Vườn quốc gia Hoàng Liên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Lượt xem: 394

2017-2022. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên; đồng chí Phí Văn Hòa – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Sa Pa; cùng các đồng chí đoàn viên công đoàn trong đơn vị.
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cơ sở VQG Hoàng Liên đã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch và các giải pháp tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn cơ sở Vườn Quốc gia Hoàng Liên luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền để giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho CBCC, VC nhằm đảm bảo kịp thời quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động; quan tâm, động viên, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến CCVC-LĐ đã được công đoàn thường xuyên quan tâm; thực hiện việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho CCVC-LĐ đảm bảo đúng quy định; tham gia xét nâng lương đúng thời hạn, nâng lương trước thời hạn cho CCVC-LĐ và giải quyết tốt các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; phối hợp thực hiện tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”;các hoạt động xã hội của đoàn viên công đoàn tham gia tích cực; làm tốt công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, công tác nữ công… Nhờ vậy, đã tạo nên không khí dân chủ, đoàn kết trong đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức phong phú, đa dạng và đều khắp ở các tổ Công đoàn, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực của đội ngũ CCVC-LĐ.

Hoạt động Công đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám cơ sở. Đội ngũ CCVC-LĐ VQG Hoàng Liên luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VQG Hoàng Liên đã đề ra.

Trong phong trao thi đua, Công đoàn cơ sở VQG Hoàng Liên đã được LĐLĐ tỉnh tặng 05 Bằng khen tập thể, 12 Bằng khen cá nhân; 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 cờ thi đua, 03 Bằng khen tập thể, 18 bằng khen cá nhân của Chủ tịch UBND tỉnh; 251 công chức, viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 52 công chức, viên chức đặt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra đoàn viên công đoàn còn được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen theo các phong trào thi đua chuyên đề khác.


Đ/c Phí Văn Hòa – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Sa Pa phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, đ/c Phí Văn Hòa – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Sa Pa đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở VQG Hoàng Liên, đồng chí cũng vui mừng khi Công đoàn cơ sở VQG Hoàng Liên được chuyển về sinh hoạt tại Liên đoàn lao động huyện, đây là điều kiện thuận lợi để Ban chấp hành khóa mới quan tâm hơn nữa việc chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, gắn chặt các hoạt động của Công đoàn trong huyện Sa Pa.


Đ/c Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VQG Hoàng Liên phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội đ/c Nguyễn Quang Vĩnh – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc VQG Hoàng Liên đã biểu dương những thành tích đạt được và đánh giá Công đoàn là một điểm sáng trong hoạt động của VQG Hoàng Liên. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Công đoàn cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giáo dục đoàn viên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Bám sát chỉ đạo của Đảng bộ, LĐLĐ hàng năm tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, gắn với nhiệm vụ của các phòng, đơn vị để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra; xây dựng những gương điển hình tiên tiến, động viên khen thưởng kịp thời và phát hiện những đoàn viên tiêu biểu đưa vào quy hoạch đội ngũ lãnh đạo; Thường xuyên quan tâm, nắm bắt điều kiện đời sống của đoàn viên để có điều kiện động viên, thăm hỏi kịp thời, tạo niềm tin, động lực cho đoàn viên yên tâm công tác; Quan tâm hơn nữa công tác giáo dục nhận thức, lựa chọn đoàn viên ưu tú đề xuất Đảng bộ xem xét, kết nạp đảng.


Đoàn viên tham gia bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

Tại Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 9 đồng chí, trong đó đ/c Nguyễn Duy Thịnh giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở VQG Hoàng Liên.


Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn VQG Hoàng Liên nhiệm kỳ 2017-2022 

Nguyễn Nhung
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập