Đã dập tắt hoàn toàn điểm cháy tại Sa Pa
Lượt xem: 339

LCĐT - Do thời tiết khô hanh, nắng to, gió mạnh kéo dài từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến nay, nên vào lúc 15h40’ ngày 9/2, tức mùng 5 Tết nguyên đán, tại huyện Sa Pa đã phát hiện điểm cháy tại khu vực Bãi Bằng, giáp ranh 2 xã Tả Van và Lao Chải.


Điểm cháy xảy ra tại khu vực giáp ranh 2 xã Tả Van và Lao Chải.


Lực lượng kiểm lâm, dân quân và nhân dân có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy.

Ngay sau khi phát hiện điểm cháy, lãnh đạo Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã kịp thời phối hợp với UBND 2 xã, huy động lực lượng 120 người, gồm Vườn Quốc gia Hoàng Liên, các tổ bảo vệ rừng, lực lượng dân quân và nhân dân 2 xã (ảnh trên). Đến 17h đã dập tắt hoàn toàn điểm cháy trên. Điểm cháy này chủ yếu là cỏ tế guột, nhân dân thường chăn thả dê, diện tích gần 3 ha, nên không thiệt hại về rừng. Nguyên nhân ban đầu xác định có thể do đốt lấy đồng cỏ chăn nuôi gia súc. Hiện, không phát hiện bất thường trong khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên quản lý. 

Các lực lượng có mặt kịp thời dập tắt điểm cháy.


Sau hơn 1 giờ, điểm cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết: Vườn Quốc gia Hoàng Liên tập trung chỉ đạo lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền và nhân dân các xã theo dõi chặt chẽ tình hình, kịp thời nắm bắt thông tin để phòng xảy ra các điểm cháy. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng lửa an toàn trong sinh hoạt và sản xuất, hạn chế việc bất cẩn để vô ý xảy ra những điểm cháy có thể gây nguy hại đến rừng.

Thanh Nam (báo lào cai.vn)




Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image


 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập